Thành phố thực hiện trang trí các tuyến đường đón tết

Thứ hai - 19/12/2016 15:00 37 0
Nhằm tạo nét đẹp cho Thành phố để chào đón năm mới, xuân Đinh Dậu 2017, từ giữa tháng 12 năm 2016, thành phố Tây Ninh bắt đầu thực hiện “Trang trí chiếu sáng đường phố thành phố Tây Ninh năm 2017”, khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân trên địa bàn.

Việc trang trí này được thực hiện theo chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng Thành phố trẻ, chào mừng 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển; với thiết kế các cổng hoa, trang trí mô hình đèn nghệ thuật, các cụm hoa tiểu cảnh, dải hoa văn cách điệu với sự kết hợp hình ảnh của hoa Đào, hoa Sen và hoa Mai,  vừa thể hiện bản sắc dân tộc vừa toát lên được sự năng động, hiện đại.

Năm nay, các tuyến phố như chính như: đường 30 tháng 4, Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Chí Thanh sẽ trang trí tạo điểm nhấn, với chủ đề xuyên suốt.

Còn lại các tuyến như: đường Lê Lợi, Dương Minh Châu, Đặng Ngọc Chinh và tại cầu Trần Quốc Toản, hai bên bờ kè rạch Tây Ninh, cổng chào đường Bời Lời, cửa ngõ vào thành phố tại ngã ba Mít Một, vòng xoay Trường Nam, các công viên, vòng xoay Bách Hóa cũ được trang trí các loại đèn chiếu sang, hoa văn để tạo vẻ đẹp, sự lung linh cho Thành phố khi về đêm. Tại công viên Thắng Lợi sẽ đặt hình tượng con gà trống cao 2,5m để người dân đến tham quan, chụp ảnh tạo không khí vui tết.

Riêng với tuyến đường Điện Biên Phủ được trang trí bằng những Logo biểu trưng Tây Ninh đường kính 3m, xung quanh trang trí hoa đường kính 4m. Trên dải phân cách ở đầu tuyến đường (cửa Hòa Viện), bố trí các cụm hoa tươi xem giữa các trụ đèn chiếu sáng, có dây đèn led trên trụ đèn tạo nét đẹp cho tuyến đường du lịch.

Các công trình do Công ty Cổ phần thương mại, dịch vụ Sài Gòn Ánh Dương ở thành phố Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần công trình đô thị Tây Ninh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Kim Sơn ở thành phố Tây Ninh thực hiện. Kinh phí 100% từ nguồn vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài Thành phố chung tay góp sức cùng với chính quyền Thành phố tạo vẻ mỹ quan cho thành phố đón tết.

Hiện nay, việc trang trí tuyến đường 30 tháng 4 (đoạn từ vòng xoay trường Nam đế hết đường Trường Chinh) được thực hiện xong nhằm tạo vẻ mỹ quan cho Thành phố trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch sắp đến. Những tuyến đường còn lại sẽ được thực hiện cho đến ngày 17/01/2017 hoàn thành.

 

Xuân Vũ 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây