Thị xã Hòa Thành với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư - 28/04/2021 21:00 243 0
Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 lần này là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, Đảng bộ, chính quyền Thị xã Hòa Thành đã nhập cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cấp ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ban thường trực UBMTTQVN Thị xã đã quan tâm chỉ đạo kiểm tra, các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương nghiên cứu, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện kịp thời các công việc chuẩn bị bầu cử đảm bảo theo kế hoạch, đúng tiến độ, đúng quy định pháp luật.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Thọ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thị xã báo cáo kết quả thực hiện công tác bầu cử vơi Đoàn kiểm tra

Công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện thường xuyên, liên tục và kịp thời; trong đó, tập trung tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử…. Tính đến ngày 23/4/2021, công việc chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã đã thực hiện các bước theo đúng trình tự, tiến độ kế hoạch đã đề ra. Các nội dung của công tác bầu cử Thị xã Hòa Thành thực hiện đạt kết quả, có nhiều điểm mới, sáng tạo đáng biểu dương; cụ thể: Về công tác tuyên truyền, các tài liệu tuyên truyền về bầu cử được cấp phát kịp thời cho Ủy ban bầu cử các xã, phường gồm 80 đĩa CD, in và treo 21 tấm băng ron tại các trục lộ chính, 200 phướng trụ đèn, làm 06 cụm panô trên các tuyến đường chính và khu dân cư. Bên cạnh đó Ủy ban bầu cử Thị xã đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng chuyên mục "Hướng đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026" phát thanh liên tục trên hệ thống truyền thanh của thị xã; Tuyên truyền qua hệ thống xe loa trên 16 buổi; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ sinh hoạt từ Thị xã đến cơ sở 42 buổi với hơn 875 lượt người dự; Chỉ đạo Đài Truyền thanh thị xã tuyên truyền 751 lượt, với 2.463 phút; Đài truyền thanh các xã, phường tiếp sóng 45 lượt, với  590 phút. Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội phối hợp với các tôn giáo tuyên truyền rộng rãi trong đồng bào có đạo đãm bảo người dân đi bầu đông, bầu đủ, để cuộc bầu cử ở Hòa Thành sắp tới đạt kết quả cao. Song song đó,Ủy ban bầu cử Thị xã đã chỉ đạo cơ quan chức năng các cấp  tăng cường công tác nắm tình hình khiếu kiện trong Nhân dân, tình hình an ninh tôn giáo, dân tộc, an ninh trong công nhân; thường xuyên phối hợp với các tổ chức bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội Thị xã và các xã, phường trực thuộc chủ động nắm tình hình liên quan đến nhân sự ứng cử tham gia bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nắm dư luận nhân dân để tham mưu thực hiện tốt công tác bảo vệ bầu cử; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình hoạt động của các hội, nhóm trên không gian mạng trên địa bàn Thị xã, để kịp thời phát hiện xử lý các trang, nhóm đưa thông tin có nội dung xấu gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Về phân chia khu vực bỏ phiếu, thành lập Tổ bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri, tính đến ngày 19/3/2021, Ủy ban nhân dân thị xã đã chính thức ban hành quyết định phê chuẩn 59 khu vực bỏ phiếu. Đối với bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã có 08 đơn vị bầu cử;  bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã có 57 đơn vị bầu cử;  thành lập 59 Tổ bầu cử theo khu vực bỏ phiếu; trong đó: có 53 Tổ bầu cử có đủ 21 thành viên, 06 Tổ bầu cử có từ 15 đến 20 thành viên; danh sách cử tri được rà soát, lập và niêm yết chặt chẽ, đúng quy định. Tính đến ngày 20/4/2021 Thị xã có 127.936 cử tri, danh sách được niêm yết tại  trụ sở Ủy ban bầu cử, Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Học tập cộng đồng xã, phường, Văn phòng Ban quản lý khu phố, ấp và các điểm bầu cử…

Về công tác hiệp thương lần 3, ở cấp Thị xã,  Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã tiến hành Hội nghị hiệp thương vào ngày 14/4/2021. Có 02 ứng cử viên làm đơn xin rút tên ra khỏi danh sách ứng cử viên và đã được Hội nghị thống nhất thông qua. Danh sách còn lại 55 người, Hội nghị thảo luận và kết quả đã thỏa thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã, gồm 55 vị, đảm bảo cơ cấu, thành phần quy định. Ở cấp xã từ ngày 14/4 đến ngày 18/4/2021, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, phường đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; qua đó, có 15 ứng cử viên làm đơn xin rút tên ra khỏi danh sách, 01 ứng cử viên không đạt số phiếu tín nhiệm, còn lại 336 người, hội nghị thảo luận và lập danh sách chính thức và chuẩn bị cho công tác tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử sắp tới.

 Với sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã và với tinh thần và quyết tâm cao của hệ thống chính trị toàn Thị xã, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Thị xã Hòa Thành sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Nhiếm


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây