Tiểu đoàn bộ binh 14, Trung đoàn bộ binh 174 xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Thứ hai - 17/05/2021 16:00 744 0
Tiểu đoàn Bộ binh 14, Trung đoàn Bộ binh 174 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được thành lập từ ngày 01/02/1960, hiện đóng quân tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh biên giới Tây Ninh và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, đơn vị đã lập nên nhiều chiến công hiển hách và được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Với phương châm "Nói ít làm nhiều, nói đến đâu làm có hiệu quả đến đó", trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, phát huy truyền thống, phẩm chất cách mạng, đơn vị đã đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới đạt được nhiều thành tích nổi bật.



Các chiến sĩ Tiểu đoàn 14 trong giờ huấn luyện

Trong quá trình thực hiện, đơn vị gắn với các mô hình giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, thi đua được thực hiện nghiêm vụ chính trị, làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khi có tình huống và đảm nhiệm một số nhiệm vụ khác khi được giao; quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, Khóa XII) chặt chẽ, nghiêm túc đến từng chi bộ và cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ; trọng tâm là khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; thực hiện cam kết tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện theo các nghị quyết, quy định của Đảng gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì các cấp.

Công tác giáo dục được đơn vị thực hiện tốt, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao; thường xuyên điều chỉnh và chỉ đạo các đại đội trực thuộc bổ sung điều chỉnh hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu sát với yêu cầu, nhiệm vụ và sự phát triển của tình hình, đúng quy định. Đơn vị còn chủ động phối hợp các lực lượng chức năng khu vực đóng quân xử trí kịp thời các tình huống, không để bị động bất ngờ; tích cực, chủ động chuẩn bị chu đáo về người, phương án, cơ sở vật chất sẵn sàng tham gia phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, cháy nổ, cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn.

Hoạt động thi đua được đơn vị duy trì thường xuyên, nghiêm túc, hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu, đem lại kết quả thiết thực. Thời gian qua, có 23 lượt tập thể, 83 cá nhân được các cấp khen thưởng. Đơn vị còn duy trì nghiêm nền nếp hoạt động "lực lượng 47" tích cực tham gia đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái phản động và tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả hoạt động của đơn vị trên không gian mạng.

Đồng thời, đơn vị tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và văn bản của trên về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; duy trì nghiêm nền nếp, chế độ bảo đảm chặt chẽ, thống nhất. 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, không có quân nhân đào bỏ ngũ, vắng mặt trái phép; không có trường hợp vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn giao thông và trong huấn luyện, công tác.

Công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội luôn được đơn vị quan tâm lãnh đạo thực hiện có hiệu quả, đúng tiêu chuẩn, chế độ. Trong thời gian qua, đơn vị còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, đã giới thiệu 115 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng, đã kết nạp được 70 đảng viên mới. Hàng năm, 3/3 chi bộ và Đảng bộ bộ phận Tiểu đoàn đều đạt Trong sạch vững mạnh.

Trung sĩ Phạm Hoàng Tấn - Tiểu đội trưởng Tiểu đội Thông tin, Tiểu đoàn Bộ binh 14 chia sẻ, qua học tập về Bác, đồng chí đã rèn luyện cho bản thân tính cần cù, siêng năng lao động hơn, giảm thời gian, tăng hiệu quả công việc, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của cấp trên giao. Đồng chí còn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm mọi sự chủ đạo của cấp trên; sống giản dị, vui vẻ, hòa đồng, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, công tác.


Thiếu tá Lê Tấn Phát - Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 14

Thiếu tá Lê Tấn Phát - Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 14, Trung đoàn Bộ binh 174, cho biết, qua thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ" thời kỳ mới đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện, đơn vị đã triển khai mô hình "Mỗi ngày một câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi ngày một câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh" để các cán bộ, chiến sĩ dễ dàng tiếp cận và học tập, làm theo một cách hiệu quả nhất. Đơn vị được công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi nhiều năm liền; 5 năm liền được công nhận đơn vị vững mạnh toàn diện, được Tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây