Triển khai tiêm vaccine sởi – rubella trên địa bàn thành phố

Thứ hai - 11/04/2016 10:00 27 0
Hiện nay, Thành phố Tây Ninh đang triển khai tiêm vaccine sởi – rubella cho trẻ 18 tháng tuổi và các em 16-17 tuổi (sinh vào các năm 1998, 1999).

Tiêm vaccine sởi-rubella cho học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha.

Dự kiến trong đợt này, có hơn 3.300 em độ tuổi 16-17 và hơn 2.100 trẻ 18 tháng tuổi được tiêm vaccine sởi – Rubella. Trước hết, Thành phố tập trung tổ chức tiêm ở 7 trường THPT và cao đẳng; sau đó tiêm vét các đối tượng trong cộng đồng tại Trạm Y tế phường, xã.

Đối với trẻ em 18 tháng tuổi được tiêm vaccine sởi – Rubella theo lịch tiêm chủng định kỳ ở Trạm Y tế phường, xã.

Đợt tiêm vaccine sởi – Rubella ở Thành phố kéo dài đến ngày 25.4, phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm trên 90% trẻ 18 tháng tuổi và trên 90% đối với trẻ ở lứa tuổi 16-17; đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định Bộ Y tế.

Việc triển khai tiêm bổ sung vaccine sởi – Rubella cho đối tượng 16 -17 tuổi và triển khai vaccine sởi – Rubella trong tiêm chủng thường xuyên sẽ góp phần làm giảm gánh nặng bệnh sởi và hội chứng Rubella bẩm sinh; chủ động phòng chống bệnh sởi và Rubella trong thời gian tới.

Sởi và Rubella là những bệnh truyền nhiễm cấp tính. Bệnh sởi gây nhiều biến chứng nguy hiểm ở trẻ nhỏ như: viêm phổi, suy dinh dưỡng, viêm não… và có thể dẫn đến tử vong.

Rubella là một bệnh nhẹ, diễn biến lành tính, tỷ lệ tử vong và biến chứng rất thấp. Tuy nhiên, nó lại đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, nhất là trong 3 tháng đầu. Nó có thể gây sẩy thai, dị tật thai nhi và bệnh Rubella bẩm sinh ở trẻ mới sinh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây