UBND thành phố Tây Ninh họp bàn phương án lấy ý kiến về việc thanh lý hàng cây xà cừ để chỉnh trang đường 30/4

Thứ ba - 01/12/2015 17:00 121 0
Ngày 30/11/2015, UBND thành phố Tây Ninh họp bàn phương án lấy ý kiến về việc thanh lý hàng cây xà cừ để chỉnh trang đường 30/4 (đoạn từ Ngã tư Bách Hóa đến Ngã ba Mũi Tàu). Đến dự có các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố, các phòng chuyên môn thành phố, UBND các phường, xã.

DSC08701.JPG

Hàng cây xà cừ trên đường 30/4

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, từ phong trào trồng cây nhớ Bác, nhân dân đã trồng 127 cây xà cừ trên tuyến đường 30/4. Đến nay, nhiều cây bị chết,  101 cây còn sống. Tuy nhiên, rễ cây xà cừ ngày càng ăn sâu, vươn dài và lồi lên mặt đất gây cong, nứt dải phân cách, phá vỡ kết cấu mặt đường; những khi mưa to, gió lớn làm gãy nhánh cây, nguy hiểm đến người tham gia giao thông. Đồng thời, dải phân cách này cũng gây trở ngại đối với phương tiện giao thông khi ra vào các trụ sở, cơ quan hai bên đường. Vì vậy, UBND thành phố muốn thực hiện chỉnh trang tuyến đường này, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tạo thuận lợi cho sự phát triển thương mại – dịch vụ trên tuyến đường và của địa phương. Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân về việc thanh lý hàng cây xà cừ để chỉnh trang đường 30/4, theo phương án của UBND thành phố, thời gian tới thành phố sẽ đăng báo Tây Ninh và niêm yết phiếu lấy ý kiến tại các ấp, khu phố trên địa bàn và lấy ý kiến rộng rãi ở cấp tỉnh, cấp thành phố, cấp phường, xã .

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp cho phương án lấy ý kiến về việc thanh lý hàng cây xà cừ để chỉnh trang đường 30/4 như: đối tượng lấy ý kiến, việc tổ chức lấy ý kiến như thế nào, sau khi chặt cây xà cừ thì mô hình tuyến đường như thế nào?, việc trồng cây thay thế ra sao?…

Qua đó, hội nghị thống nhất phương án lấy ý kiến về việc thanh lý hàng cây xà cừ để chỉnh trang đường 30/4. Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Phòng Quản lý và Đô thị thành phố khi đưa ra lấy ý kiến phải có mô hình tuyến đường sau khi thanh lý cây xà cừ; điều chỉnh phương án để lấy ý kiến, bổ sung các đối tượng đầy đủ… nhằm đảm bảo việc lấy ý kiến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, vì sự phát triển của thành phố.

Quế Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây