Xử phạt hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Tây Ninh

Thứ hai - 12/07/2021 21:00 82 0
Trong ngày 12/7/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp công an huyện Dương Minh Châu phát hiện và xử phạt 1 trường hợp đăng thông tin sai sự thật liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng trên mạng xã hội facebook.


Lực lượng công an làm việc với đối tượng

Theo khai nhận của đối tượng, ngày 10/7/2021 khi dùng mạng xã hội Facebook cá nhân, đối tượng T.Đ.K.Ngân (sinh năm 1996, ngụ tại ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) có đăng tải 2 bài viết về thông tin các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng và các địa phương khác trong tỉnh. Những thông tin trên đã được xác minh là không đúng sự thật. Hai bài viết được nhiều lượt tương tác gây hoang mang trong dư luận.

Trong buổi làm việc, đối tượng Ngân đã thừa nhận sự việc đăng tải những thông tin về dịch bệnh trên mạng xã hội là sai sự thật, đây cũng là lần đầu đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 và cũng không có mục đích tạo tương tác. Sau đó, đối tượng đã đăng tải thông tin đính chính, đồng thời cam kết không tái phạm lại.

Với những hành vi trên, Công an huyện Dương Minh Châu quyết định lập biên bản xử phạt hành chính với đối tượng Ngân theo quy định tại Điểm a, khoản 1 điều 101 Nghị định số 15/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về hành vi Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tác, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Việt Khoa 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây