36 năm tù cho băng nhóm mua bán người

Thứ năm - 24/12/2015 10:00 43 0
TAND tỉnh Tây Ninh vừa tuyên án 36 năm tù giam cho 6 bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ, do CATN phối hợp CATP.HCM triệt phá vào tháng 5 vừa qua.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 22.12, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, đưa ra xét xử vụ án “mua bán người” đối với các bị cáo: Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành), Lý Thị Định (49 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), Châu Thị Thùy Trang (28 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), Dương Thị Nhịn (53 tuổi, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên), Huang Qin Lu (49 tuổi) và Wang Pei Cheng (37 tuổi, cả hai mang quốc tịch Trung Quốc).

Theo cáo trạng, tháng 3.2015, chị N.T.T và N.T.H.N cùng ngụ tại xã Trà Vong, huyện Tân Biên đến Phòng Cảnh sát điều tra CATN tố cáo Dương Thị Nhị và Huỳnh Thị Thìn tố chức bán 2 chị cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Qua điều tra, CATN phối hợp cùng CATP.HCM giăng mẻ lưới, hốt trọn băng nhóm buôn người này.

Ngày 5.5.2015, Cơ quan cảnh sát điều tra CATN và CA phường II (quận Tân Bình, TP.HCM) bắt quả tang Trang, Định và Wang Pei Cheng đang làm thủ tục xuất cảnh tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho các chị N.T.P, N.T.T và T.T.L (đều ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng 3 người đàn ông Trung Quốc.

CATN cũng tiến hành bắt khẩn cấp Nhịn, Thìn và Huang Qin Lu về hành vi mua bán người.

Vào năm 2014, Định quen một người phụ nữ tên Vân (không rõ địa chỉ) và thỏa thuận với Vân về việc dẫn đàn ông Trung Quốc muốn mua vợ Việt Nam giao cho Định.

Mỗi trường hợp, Vân đưa cho Định 80 triệu đồng, trong đó Định cho gia đình các cô gái từ 20 đến 30 triệu đồng, 1 chỉ vàng 24K cùng chi phí ăn ở cho người Trung Quốc. Sau đó Định nhờ một người đàn ông tên Tư Râu (không rõ địa chỉ) làm thủ tục giấy tờ cho các cô gái, số tiền còn thừa Định bỏ túi riêng.

Thấy dễ kiếm tiền, Định bàn bạc với Thìn, Nhịn tuyển chọn các cô gái Việt Nam muốn có chồng Trung Quốc, Định trả tiền công cho Thìn và Nhịn từ 2 đến 5 triệu đồng cho một trường hợp.

Đối với Thìn, ngoài việc tuyển chọn các cô gái giao cho Định còn tự tuyển chọn các cô gái và trực tiếp bán cho đàn ông Trung Quốc.

Năm 2015, Định quen Trang, cả hai thỏa thuận, Định có trách nhiệm tìm các cô gái Việt Nam muốn có chồng Trung Quốc báo cho Trang biết. Sau đó, Trang cùng chồng Huang Qin Lu liên hệ với Wang Pei Cheng và một người đàn ông Trung Quốc tên Hạ đưa đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam mua vợ.

Một người đàn ông Trung Quốc muốn mua vợ phải đưa cho Wang Pei Cheng, Hạ và vợ chồng Trang số tiền từ 130 triệu đến 150 triệu đồng tiền Việt Nam. Trang đưa cho Định từ 110-120 triệu đồng, số tiền thừa còn lại Trang mua vé máy bay cho đàn ông Trung Quốc cùng vợ về Trung Quốc, số tiền còn thừa lại bao nhiêu Trang hưởng.

Sau khi mua bán trót lọt và mỗi một cô gái về đến Trung Quốc, Cheng trả tiền công cho Trang 5.000 NDT (Nhân dân tệ).

Từ năm 2014 đến ngày 15.5.2015, đường dây mua bán người này đã tuyển chọn được 8 cô gái, trong đó đã bán được 3 cô gái, 1 cô bỏ trốn, 1 cô đang làm giấy tờ và 3 cô đang làm thủ tục tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị bắt quả tang.

Với tội danh “mua bán người”, HĐXX tuyên phạt Lý Thị Định 9 năm tù, Châu Thị Thùy Trang và Huỳnh Thị Thìn cùng mức án 7 năm tù, Dương Thị Nhịn và Huang Qin Lu mỗi bị cáo 5 năm tù và Wang Pei Cheng 3 năm tù.

Ngoài ra, Tòa còn phạt bổ sung mỗi bị cáo trong vụ án số tiền từ 5-10 triệu đồng.

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây