Bến Cầu: Giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường xuyên Á (Quốc lộ 22) đoạn qua xã An Thạnh

Thứ năm - 16/07/2015 16:00 65 0
Thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ do Bộ Giao thông vận tải đề ra nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến quốc lộ 22 trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Giaitoa.jpg

Xe cơ giới đang thi công hệ thống thoát nước

Vào cuối tháng 5/2015, Cục Quản lý đường bộ VI Bộ Giao thông vận tải (làm chủ đầu tư) tiến hành khắc phục tình trạng ngập nước, gây ô nhiễm môi trường thường xuyên và nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua lại vì phải tránh nước đọng trên đường, nhằm đáp ứng sự mong đợi của bà con xã An Thạnh, đã triển khai thi công hệ thống thoát nước dọc hành lang từ ngã ba xã: km 51+450 đến km 53+022 Quốc lộ 22 dài gần 600 m đoạn đi qua ấp Voi, xã An Thạnh, ở phía bên phải đường (từ khu kinh tế Mộc Bài về Gò Dầu) có chiều ngang rãnh là 0,70 m, độ sâu từ 0,87 m đến 1,04 m, với 480 tấm đan bằng bê tông cốt thép max 250 đúc sẵn để đấu nối từ cống cũ của xã đến cửa cống thoát nước làm mới phi 1000 chảy ra kênh ngang đường. Tổng số vốn gần 1,1 tỷ đồng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Dự kiến công trình này hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 7 năm nay. Bà con rất mừng, tuy nhiên sẽ vui hơn nữa nếu "02 đoạn dải phân cách" tại nhà ông Sáu Hạt và đi vào Cầu Phao sớm được mở để qua đường thuận tiện được Bộ và Sở Giao thông vận tải tỉnh hứa mở từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.     

Từ khi đường xuyên Á (Quốc lộ 22) được mở rộng, lắp đặt dải phân cách thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và nước bạn Campuchia. Tuy nhiên đây cũng là lúc các hộ dân sinh sống  dọc 2 bên đường này bị xáo trộn do ngập nước, gây ô nhiễm môi trường thường xuyên và nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua lại vì phải tránh nước đọng,  bà con đã kiến nghị nhiều lần đến đại biểu HĐND các cấp và Quốc hội…

                                                                    Hùng-Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây