Cục Thuế - Công an: 5 năm phối hợp đạt nhiều kết quả tích cực

Thứ hai - 18/03/2013 00:00 35 0
Chiều 15.3, Cục Thuế và Công an Tây Ninh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp giữa hai ngành.

 

 

Báo cáo sơ kết cho biết, từ tháng 10.2007, Cục Thuế và Công an Tây Ninh đã thực hiện quy chế phối hợp trong việc bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thuế trên địa bàn tỉnh. Qua 5 năm thực hiện quy chế này, hai ngành đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai ngành đã hỗ trợ nhau trong việc trao đổi thông tin, tài liệu có liên quan; phối hợp hỗ trợ nhau về nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế…

Lãnh đạo cục Thuế trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

 Cụ thể, ngành Thuế đã hỗ trợ tính thuế 51 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực thuế do công an chuyển đến; phối hợp với công an kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ vận tải hàng hoá, hành khách đường bộ. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện 970 phương tiện vận tải (ô tô, máy cày) chưa chấp hành nộp thuế môn bài, xử lý thu thuế nộp ngân sách 702 triệu đồng. Hai cơ quan cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh, quản lý chặt chẽ nguồn thu phát sinh; đôn đốc người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nguồn thu, chống thất thu thuế ở địa phương.

Đối với các hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế, ngành Thuế đã chuyển hồ sơ 37 vụ để công an điều tra, xem xét trách nhiệm hình sự. Cơ quan công an đã khởi tố 4 vụ về hành vi trốn thuế, truy thu nộp ngân sách số tiền lên đến trên 10,5 tỷ đồng. Hai cơ quan còn phối hợp thu nợ đọng 256 vụ, số tiền thu được gần 15,4 tỷ đồng; phối hợp giám định thuế 3 vụ; phối hợp xử lý hành vi buôn lậu 194 con trâu, bò qua biên giới, thu nộp ngân sách gần 1,8 tỷ đồng. Hai ngành cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra, rà soát các đối tượng có dấu hiệu kinh doanh không bình thường để ngăn ngừa hành vi lập doanh nghiệp để mua bán hoá đơn.

Tuy nhiên, sự phối hợp giữa hai ngành vẫn còn một số hạn chế. Trong công tác phối hợp trao đổi thông tin, tài liệu, hai ngành chưa có sự phối hợp thường xuyên, chưa có kế hoạch phối hợp cụ thể. Công tác phối hợp còn mang tính đơn lẻ.

Tại hội nghị, lãnh đạo hai cơ quan thống nhất sẽ tiếp tục phát huy những mặt tích cực và khắc phục hạn chế trong thời gian tới. Lãnh đạo hai cơ quan cũng trao bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Cục Thuế cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phối hợp công tác 5 năm qua.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây