Công an Tây Ninh: Chuyển phát giấy đăng ký xe qua dịch vụ bưu điện

Thứ tư - 23/04/2014 00:00 38 0
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa ký kết quy chế phối hợp với Bưu điện tỉnh về thực hiện dịch vụ chuyển phát giấy đăng ký xe từ cơ quan Công an tới tay người đăng ký phương tiện giao thông.

CGST công an Tây Ninh hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký cấp, đổi giấy đăng ký xe.

Theo thoả thuận, việc chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận tay công dân qua đường bưu điện, được áp dụng cho người có nhu cầu và tự nguyện đăng ký chuyển phát giấy đăng ký xe của mình sau khi hoàn thành làm thủ tục đăng ký cấp, đổi giấy đăng ký xe.

Dịch vụ chuyển phát giấy đăng ký xe là dịch vụ ưu tiên, được cung cấp trên cơ sở dịch vụ bưu phẩm đảm bảo, có sử dụng dịch vụ cộng thêm: phát tận tay, phát nhanh và được ưu tiên trong quá trình chuyển phát, nhằm đảm bảo thời gian và mức độ an toàn.

Hằng ngày, nhân viên Bưu điện đến Phòng Cảnh sát giao thông để làm thủ tục nhận hồ sơ của công dân yêu cầu chuyển phát. Thời gian chuyển phát không quá 1 ngày làm việc trong phạm vi thành phố Tây Ninh; không quá 2 ngày làm việc đối với các khu vực khác trong tỉnh- kể từ ngày nhận giấy đăng ký xe tại Phòng Cảnh sát giao thông. Còn phạm vi ngoài tỉnh được thực hiện theo chỉ tiêu toàn trình của dịch vụ bưu phẩm đảm bảo phát nhanh đã công bố.

Bưu điện có trách nhiệm chuyển giấy đăng ký xe đến tận tay công dân theo địa chỉ công dân đã yêu cầu (không tính ngày lễ, tết).

Trước khi chuyển phát giấy đăng ký xe, Bưu điện phải liên hệ điện thoại trước cho công dân. Nếu sau 3 lần không phát được đến tận tay công dân, Bưu điện để lại giấy mời, thông báo mời khách hàng mang giấy hẹn, chứng minh nhân dân và giấy mời đến địa chỉ ghi trong giấy mời để nhận giấy đăng ký xe.

Việc ký kết quy chế phối hợp thực hiện dịch vụ chuyển phát giấy đăng ký xe sẽ góp phần tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính trong Công an tỉnh, tiết kiệm được thời gian đi lại của công dân, đảm bảo giải quyết công việc được thuận lợi, nhanh chóng.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây