Công an Tây Ninh: Kỷ niệm 20 năm xây dựng trạm thông tin Núi Bà

Thứ tư - 09/04/2014 00:00 33 0
Chiều ngày 8.4, Công an Tây Ninh tổ chức họp mặt lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ đã từng tham gia xây dựng trạm thông tin Núi Bà sau 20 năm thành lập trạm.

 

Toàn cảnh buổi họp mặt

Dự buổi họp mặt có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, nguyên Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hồ Thanh Tuyên - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc CATN đã nghỉ hưu, lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Văn phòng Công an tỉnh qua các thời kỳ.

Cách đây 20 năm, việc trao đổi thông tin liên lạc giữa công an các đơn vị, huyện, thị và các ngành còn nhiều hạn chế. Sau khi khảo sát, thử nghiệm và được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngày 9.4.1994, Công an Tây Ninh quyết định xây dựng trạm thông tin trên đỉnh Núi Bà Đen.

Trải qua những tháng ngày khó khăn vất vả, với sự nỗ lực hợp sức lao động khẩn trương của hàng trăm cán bộ chiến sĩ, sau 5 tháng, công trình đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Đầu năm 1995, Công an Tây Ninh tiếp tục xây dựng đường điện trung thế 22 KVA và trạm hạ thế 3 pha trên đỉnh Núi Bà để phục vụ cho việc lắp đặt, vận hành các thiết bị thông tin và phục vụ đời sống cán bộ chiến sĩ trực bảo vệ trạm.

Từ khi Trạm thông tin Núi Bà đi vào hoạt động, hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, bảo vệ an ninh trật tự. Trên đỉnh núi này, nhiều đơn vị cũng đã cho lắp đặt thiết bị viễn thông, trong đó có các trạm phát hình của Đài PTTH Tây Ninh và Đài truyền hình Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí cán bộ lão thành đã chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình xây dựng trạm. Trong thời gian tới, Ban giám đốc CATN sẽ bảo trì, phát huy giá trị sử dụng của Trạm thông tin Núi Bà, phục vụ cho công tác, chiến đấu của lực lượng công an tỉnh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây