Công an Tây Ninh: Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

Thứ hai - 23/07/2012 00:00 29 0
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) 20.7.1962 - 20.7.2012, Công an tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ chiến sĩ, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát trong lòng nhân dân.

 

Giao lưu với các cá nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an


Bên cạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các cán bộ lão thành từng côngc trong lực lượng CSND; tổ chức hội nghị truyên dương và giao lưu với các gương cán bộ chiến sĩ CSND điển hình tiên tiến, Ban chỉ đạo đã tổ chức các hội thi “Cảnh sát giao thông giỏi”, “Quản giáo giỏi”, “Điều tra viên giỏi” mang lại cho CBCS nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để vận dụng vào côngc. Các hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi trong toàn lực lượng.

Đồng thời, Ban Giám đốc Công an Tây Ninh phát động cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đợt I/2012 (từ ngày 20.4.2012 đến ngày 15.72012). Với tinh thần tấn công quyết liệt, tình hình phạm pháp hình sự giảm hơn 10% so với thời gian trước cao điểm, tỷ lệ điều tra phá án đạt trên 80%. Công an các đơn vị, huyện, thị đã xác lập và đấu tranh triệt phá 16 chuyên án, bắt 95 đối tượng. Nổi bật là chuyên án mua bán người qua Trung Quốc do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đấu tranh triệt phá. Đây là một đường dây mua bán người có quy mô lớn, do các đối tượng người Trung Quốc cấu kết với một số đối tượng người Việt Nam. Cho đến ngày bị bắt, tổ chức này đã đưa được 40 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để bán làm vợ và đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 người nữa thì bị bắt quả tang. 10 bị can trong tổ chức mua bán người này đã khởi tố. Trong mùa Euro 2012, Công an các huyện, thị đã bắt 50 vụ, 338 đối tượng đánh bạc, trong đó có 18 vụ, 184 đối tượng cá độ bóng đá, khởi tố 40 vụ 141 đối tượng và phạt hành chính 82 đối tượng với số tiền hơn 160 triệu đồng.

Côngc đảm bảo trật tự ATGT là một trong những lĩnh vực rất được Ban giám đốc Công an tỉnh quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện. Công an các đơn vị huyện, thị đã tăng cường côngc tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, góp phần quan trọng kéo giảm tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2012.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây