Công an Tây Ninh: Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, không gây phiền hà người dân

Thứ hai - 09/07/2012 00:00 34 0
Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành niêm yết công khai thủ tục hành chính tại các đơn vị thực hiện công tác về quản lý nhân- hộ khẩu; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; đăng ký xe, quản lý xuất – nhập cảnh, Phòng cháy chữa cháy … nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và công dân thuận lợi khi cần giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị này.

 Công an tỉnh thường xuyên rà soát các thủ tục, giấy tờ không còn phù hợp với thực tiễn để kiến nghị bãi bỏ hoặc sửa đổi. Kết quả, trong quý II.2012, Phòng Cảnh sát giao thông đã tiếp nhận và giải quyết hết 12.112 hồ sơ (gồm đăng ký mới, sang tên và di chuyển chủ quyền xe), không để hồ sơ tồn đọng và trễ hẹn so với quy định. Rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm phiền hà cho người vi phạm, trong quý II, đơn vị đã giải quyết 9.142 hồ sơ xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó xử phạt 9.031 trường hợp (6,387 tỷ đồng) 111 trường hợp cảnh cáo, không để trường hợp nào người dân phải đi lại nhiều lần.

 

 

Tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA Tây Ninh

 

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã duy trì tốt công tác cấp phát và giao trả giấy CMND trong vòng 1 ngày. Theo quy định tại Nghị định số 05/1999/NĐ-CP và Thông tư 04/1999/TT-BCA, thời gian này từ 15 đến 30 ngày. Từ tháng 3.2012 đến nay, thời gian cấp đổi, cấp mới giấy CMND đã được đơn vị nỗ lực rút ngắn xuống còn 1 buổi đối với cấp đổi và cấp mới, riêng cấp lại (trường hợp mất giấy CMND) thì mất nhiều thời gian hơn. Trong 3 tháng, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị và cấp 23.332 giấy CMND, trong đó hoàn chỉnh và giao trả CMND trong 1 buổi được 2.267 giấy.

Trong quý II, Phòng Quản lý xuất - nhập cảnh tiếp nhận và giải quyết xong 8.444 hồ sơ, có 15 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu còn tồn, nguyên nhân: đây là những hồ sơ có vi phạm hành chính nhưng chưa nộp phạt và do lời khai của người đăng ký không đúng sự thật, cần được làm rõ thêm.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã tiếp nhận và giải quyết xong theo đúng quy định 205 hồ sơ, không để tồn đọng, trễ hẹn. Trong đó 100 hồ sơ xin vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, 48 hồ sơ thẩm duyệt về PCCC, 24 hồ sơ nghiệm thu PCCC, 23 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC, 9 hồ sơ xin vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ và 1 hồ sơ đề nghị chấp thuận địa điểm xây dựng.

Nhìn chung, trong quý II, các đơn vị đã thực hiện đúng quy trình và thời hạn quy định khi giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, không để hồ sơ tồn đọng, không gây khó khăn, phiền hà người dân.

Công an các đơn vị, huyện, thị đã thực hiện đúng quy định về việc lắp đặt hộp thư góp ý, hộp thư thoại, đường dây nóng, thông báo số điện thoại của lãnh đạo các đơn vị để người dân phản ánh về tư thế tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sĩ trong tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Thời gian qua không nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại gì của nhân dân liên quan đến thủ tục hành chính và công tác giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chiến sĩ công an.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây