Công nhận đơn vị an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ hai - 18/03/2013 00:00 35 0
Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Tây Ninh (PCCC-CNCH) đã trao quyết định chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2012 của Giám đốc Công an tỉnh cho Công ty cổ phần Việt Nam - Mộc Bài (xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu).

 

 

Nằm trong khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài chuyên may và xuất khẩu giày da các loại với quy mô lớn, thường xuyên tồn chứa nhiều nguyên vật liệu và giày da thành phẩm; số lượng CBCNV công ty vào khoảng 10.000 người, vì vậy khi xảy ra cháy có khả năng lây lan nhanh, gây tổn thất lớn.

Thượng tá Đỗ Xuân Uy- Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ CATN trao chứng nhận cho đại diện công ty Thế Kỷ Vàng

Xác định được tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy, Công ty thường xuyên tổ chức tập huấn, thực hành PCCC; chiếu phim tư liệu, tuyên truyền các nội quy, quy định về PCCC nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV trong công tác PCCC. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Bến Cầu lập các kế hoạch, phương án PCCC; thành lập đội PCCC cơ sở; trang bị các phương tiện, thiết bị: hệ thống cấp nước chữa cháy hệ thống báo cháy và quả cầu chữa cháy tự động, các phương tiện chữa cháy tại chỗ; cấu trúc xây dựng các nhà xưởng, nhà kho, phòng làm việc đều có lối thoát hiểm; đường giao thông thuận tiện; trữ lượng nước bên trong và bên ngoài đều đảm bảo nếu có sự cố cháy xảy ra.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh cũng đã trao quyết định chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2012 cho Công ty TNHH-TM Thế kỷ vàng - nằm trong khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

* Thượng tá Phạm Văn Chum, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh đã đến trao quyết định của Giám đốc Công an tỉnh công nhận khu dân cư Khu phố II, thị trấn Hòa Thành an toàn về PCCC.

Trao chứng nhận đơn vị an toàn phòng cháy chữa cháy cho khu phố 2, thị trấn Hòa Thành

Khu phố 2 có diện tích 14ha, được chia làm 32 tổ tự quản với 734 hộ, 3.712 nhân khẩu. Do khu vực này tiếp giáp với Trung tâm thương mại Long Hoa, các hoạt động mua bán diễn ra khá nhộn nhịp, có nhiều hộ kinh doanh tạp hóa, quần áo, đồ điện tử... là các mặt hàng đễ cháy nổ. Trên địa bàn còn có các cơ quan hành chính sự nghiệp, ngân hàng, nhiều cơ sở kinh doanh ga, xăng dầu và bến xe khách nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ.

Do đó, để chủ đồng phòng chống, UBND Thị trấn xây dựng Khu phố 2 làm điểm an toàn về PCCC. Qua 1 năm triển khai thực hiện, Khu phố 2 đã đạt được một số kết quả như thành lập tổ xây dựng khu dân cư an toàn về PCCC; ban hành nội quy, quy định về PCCC; các điều kiện an toàn về sử dụng điện, lửa, chất dễ cháy nổ; cải tạo hệ thống điện lưới sinh hoạt; trang bị phương tiện PCCC và phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình những kiến thức cơ bản về PCCC; các biện pháp phòng ngừa cháy nổ khi sử dụng ga, xăng dầu, các vật dễ cháy; các biện pháp sơ tán, di tản và cứu hộ cơ bản... đồng thời cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện an toàn PCCC.

Khu phố 2 đã xây dựng một Đội PCCC  gồm 11 thành viên được huấn luyện nghiệp vụ và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cháy nổ xảy ra; xây dựng phương án, giả định tình huống cháy nổ và vận động các hộ gia đình trang bị bình bột CO2 đảm bảo các yêu cầu chữa cháy tại chổ.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây