Chủ động đấu tranh với buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ hai - 06/04/2015 15:00 42 0
Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tây Ninh (BCĐ 389) vừa tổ chức sơ kết đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời điểm trước, trong, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi và Quý I/2015, đồng thời triển khai kế hoạch công tác của năm 2015.

so ket 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Ông Huỳnh Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 chủ trì hội nghị.

Để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, nhiều chủng loại hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá cả các mặt hàng ổn định, không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hay đột biến về cung – cầu, giá cả.

Vào những ngày giáp tết Nguyên đán 2015, các đối tượng đã tổ chức nhiều điểm tập kết thuốc lá ngoại, rượu ngoại… với số lượng lớn trên biên giới phía Campuchia tiếp giáp địa bàn biên giới các huyện Bến Cầu – Trảng Bàng để tìm cách vận chuyển vào Việt Nam tiêu thụ.

Trong quý I.2015, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới trên địa bàn diễn ra trên toàn tuyến biên giới.

Trước tình hình đó, các cơ quan thành viên BCĐ 389 tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia, UBND tỉnh; đồng thời, thường xuyên tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Nhờ đó, đã phát hiện, bắt giữ, khởi tố nhiều vụ buôn lậu có giá trị lớn góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong quý I, các lực lượng chức năng và BCĐ 389 các huyện, thành phố đã phát hiện và bắt giữ 658 vụ, tăng 11,7% so cùng kỳ năm trước. Tang vật vi phạm có tổng trị giá 8.328,85 triệu đồng.

Hàng hóa vi phạm chủ yếu là thuốc lá điếu (358.592 gói), rượu ngoại (1.295 chai), sữa ensure (3.168 chai), đường cát (3.649kg), gỗ quý hiếm (140kg, 22,953m3), gỗ tạp (62,5m3), tiền Việt Nam (814 triệu đồng), nước giải khát các loại (2.286 lon), sắt phế liệu (31.000 kg), pháo hoa (48 cây), pháo nổ (1kg).

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn tiềm ẩn khả năng diễn biến phức tạp với tính chất ngày càng tinh vi, manh động hơn, gây khó khăn cho lực lượng chức năng chống buôn lậu trên địa bàn.

so ket 2.JPG

Rượu ngoại nhập lậu bị thu giữ. Ảnh minh hoạ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang - Trưởng BCĐ xác định chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là quá trình thực hiện lâu dài nên không được lơ là, buông lỏng.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, các ngành cần có kế hoạch cụ thể, thường xuyên tổ chức kiểm tra thực hiện; chú ý nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ và tăng cường công tác tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị khi kiểm tra phát hiện vi phạm, xử lý vi phạm phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, BCĐ 389 cũng đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây