Hội CCB - Công an: Phối hợp hiệu quả trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu - 25/10/2013 00:00 39 0
Hội Cựu chiến binh và Công an Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Văn Không đánh giá cao hoạt động phối hợp đầy hiệu quả của Hội Cựu chiến binh (CCB) và lực lượng Công an. Đại tá Phạm Văn Cao - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, CCB là một lực lượng có uy tín trong xã hội, cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Hội CCB và lực lượng Công an trong thời gian tới.

 Ngày 12.7.1999, Hội cựu chiến binh Việt Nam và Bộ Công an ký kết Nghị quyết liên tịch số 01/1999/NQLT về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 1999 - 2014). Trong 15 năm qua, Hội CCB và Công an tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Hội CCB và Công an kịp thời phát hiện sớm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, chủ động vận động, thuyết phục có lý có tình để nhân dân tự giải quyết, vừa giữ được tình làng nghĩa xóm, vừa ngăn chặn không để tình hình phức tạp thêm, tác động xấu đến an ninh trật tự. Tiếp tục duy trì hoạt động tích cực của các tổ hòa giải, trong đó hội viên CCB làm nòng cốt, góp phần giải quyết các mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân, đã có 23.140 vụ được xử lý tốt.

Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa Hội CCB và Công an trong cuộc vận động toàn dân tham gia chương trình quốc gia phòng chống tội phạm đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Qua phong trào vận động, quần chúng nhân dân đã cung cấp 25.538 nguồn tin có liên quan đến an ninh trật tự.

Trong đó có 15.504 nguồn tin có giá trị giúp các cơ quan chức năng phát hiện điều tra, xử lý nhiều vụ phạm tội. Đặc biệt là các vụ án về tội phạm có tổ chức đường dây mua bán ma tuý, mua bán người từ phát hiện của quần chúng, qua đó cơ quan điều tra bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng tội phạm.

Hai lực lượng phối hợp vận động nhân dân giao nộp 2.174 vũ khí, vật liệu nổ các loại; vận động hàng trăm đối tượng phạm tội ra đầu thú, vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục, cảm hoá các đối tượng lầm lỗi trong xã hội…

Tại Hội nghị tổng kết diễn ra sáng 24.10 ở hội trường Bộ CHQS tỉnh, 9 tổ chức và 9 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện công tác phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây