Hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”

Thứ hai - 28/07/2014 00:00 42 0
Mới đây, tại huyện Dương Minh Châu, Công an Tây Ninh đã tổ chức hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”. Trên 50 đại biểu đại diện cho Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Dương Minh Châu, các phòng, ban, ngành và 11 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự hội thảo.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Theo báo cáo của Công an Tây Ninh, việc người dân tham gia tố giác và truy bắt tội phạm diễn ra rất sôi nổi ở nhiều địa phương, năm sau cao hơn năm trước. Tính từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh đã có 201 quần chúng trực tiếp truy đuổi và bắt giữ 193 đối tượng. Cụ thể: năm 2012 có 74 quần chúng, năm 1013 có 78 quần chúng và 6 tháng đầu năm 2014 có 59 quần chúng tham gia. Qua đó đã giúp cho cơ quan điều tra khởi tố hình sự 107 đối tượng trộm cắp tài sản và 30 đối tượng cướp giật tài sản.

Bình quân, mỗi tháng có 7 người dân trên địa bàn tỉnh trực tiếp tham gia truy đuổi, bắt giữ đối tượng phạm tội.

Tuy nhiên, công tác tố giác, truy bắt đối tượng phạm tội vẫn còn nhiều hạn chế như: Người dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm còn mang tính tự phát; hoạt động tố giác và truy bắt tội phạm chưa được đồng đều, rộng khắp trên mọi lĩnh vực, địa bàn dân cư; nhận thức, quan điểm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương còn khác nhau nên chưa quan tâm chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác này; công tác tuyên truyền còn nhiều bất cập, chưa được triển khai rộng khắp trong cộng đồng dân cư; từng lúc, từng nơi người dân còn thờ ơ trước hoạt động của tội phạm…

Tại hội thảo, có 14 ý kiến tham gia đóng góp cho việc đặt tên của giải pháp là Mô hình “Toàn dân tham gia truy bắt, tố giác tội phạm” hay là Phong trào “Toàn dân tham gia truy bắt tội phạm”. Kết thúc hội thảo, đa phần các đại biểu đều thống nhất tên gọi Mô hình “Toàn dân tham gia truy bắt, tố giác tội phạm”.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây