Kiên quyết xử lý quán “lều”

Thứ bảy - 11/01/2014 00:00 45 0
Công an các huyện, thị đã thành lập tổ công tác trực tiếp đi đến từng cơ sở tuyên truyền, vận động tháo dỡ lều, làm lại nhà mát, cắt mái lều thông thoáng để kinh doanh, ký cam kết thực hiện các quy định về an ninh trật tự.

 

Đa số các quán cà phê lều đã được cắt mái

Theo Công an tỉnh, năm 2012, toàn tỉnh có 565 cơ sở kinh doanh cà phê, rượu, bia “lều” với 4.696 lều. Trong những năm qua, công an các huyện, thị đã tổ chức kiểm tra 792 cuộc với 2.538 lượt cơ sở. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 151 trường hợp vi phạm  không thực hiện thông báo lưu trú.

Qua đó xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng, khởi tố 13 vụ với 13 bị can về các hành vi chứa gái mại dâm, môi giới mại dâm, giao cấu với trẻ em…

Đến năm 2013, toàn tỉnh còn 538 cơ sở kinh doanh cà phê, rượu, bia “lều” với 3.918 lều. Công an các huyện, thị đã thành lập tổ công tác trực tiếp đi đến từng cơ sở tuyên truyền, vận động tháo dỡ lều, làm lại nhà mát, cắt mái lều thông thoáng để kinh doanh, ký cam kết thực hiện các quy định về an ninh trật tự. Đến nay, có 506 cơ sở tháo gỡ lều, làm lại nhà mát, cắt mái có chiều cao hợp lý và thông thoáng; hiện còn 32 cơ sở chưa thực hiện.

Tại hội nghị sơ kết công tác giải quyết các loại hình kinh doanh cà phê, bia “lều” trên địa bàn tỉnh sáng 9.1, Đại tá Phạm Văn Cao - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các huyện, thành phố cần chú trọng tăng cường công tác nắm tình hình thông qua quần chúng nhân dân, kết hợp cùng với tổ dân cư tự quản, tổ tuần tra nhân dân chống các hình thức quán cà phê kích dục, nắm vững những biến tướng để có biện pháp triệt tiêu.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu theo dõi những tụ điểm, những lều lán đã ngưng hoạt động, tháo dỡ có dấu hiệu tái hoạt động hay không. Nếu có hiện tượng tái hoạt động, cần có những biện pháp để khắc chế.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 5 tập thể, 7 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết loại hình kinh doanh cà phê, rượu, bia “lều”.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây