Năm 2015: Tây Ninh xảy ra 4 vụ mua bán người

Thứ tư - 18/11/2015 11:00 67 0
Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh diễn biến hết sức phức tạp, tính chất nghiêm trọng với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. Tội phạm mua bán người đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người mà đối tượng tác động chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

IMG_0006.JPG

Phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Vương Văn Cu cùng đồng phạm, phạm tội mua bán người vào ngày ngày 28/8/2015, tại Trung tâm Văn hoá xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo thống kê, từ ngày 16/11/2014 đến ngày 15/11/2015, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 4 vụ "Mua bán người" với 22 bị can, giảm 03 vụ so với cùng kỳ. Các đối tượng phạm tội thường tìm cách tiếp cận các cô gái Việt Nam trẻ, không có việc làm ổn định, có điều kiện kinh tế khó khăn để giới thiệu và hướng dẫn làm thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài tìm việc làm có thu nhập cao hoặc lấy chồng giàu, sau đó bán cho đàn ông người nước ngoài mua về làm vợ để thu lợi bất chính. Các vụ án xảy ra gần đây cho thấy hành vi mua bán người chuyển địa bàn hoạt động sang Trung Quốc có đường biên giới giáp Việt Nam, thuận lợi về đường hàng không và đường bộ. Điển hình là vụ "Mua bán người" do Châu Thị Thùy Trang cùng đồng phạm thực hiện. Châu Thị Thùy Trang, Lý Thị Định, Wuang Pei Cheng (quốc tịch Trung Quốc) đang làm thủ tục cho Nguyễn Thị Phượng, Trần Thị Lụa cùng ba người đàn ông Trung Quốc là Zhong Li Shu, Li Nai Guo, Zheng Kui Suo đến sân bay Nội Bài của Hà Nội để đi đường cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc thì bị bắt quả tang.

Trong thời gian tới, Tây Ninh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, có chất lượng các vụ án; Thường xuyên tuyên truyền pháp luật, nâng cao hiệu quả phòng ngừa chung cho xã hội; Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra nhất là đối với những địa phương có tội phạm mua bán người xảy ra nhiều, phức tạp.

Phương Tân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây