Ngày hội pháp luật cho bà con vùng sâu

Thứ bảy - 11/08/2012 00:00 27 0
Trong hai ngày 8-9.8.2012, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với UBND các xã Thạnh Bình, Tân Bình và các sinh viên tình nguyện Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ngày hội pháp luật” cho bà con 2 xã. Để thực hiện chương trình này, 9 giảng viên của ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh đã từ thành phố về Tây Ninh trực tiếp tham gia tư vấn cho bà con.

 

Các giảng viên trường ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh giải đáp thắc mắc và tư vấn pháp luật cho bà con.

 

Trong buổi tư vấn, các tư vấn viên của ĐH Luật đã tư vấn cho bà con về những vấn đề bức xúc như đất đai, phân chia tài sản, chế độ tiền lương và các thủ tục hành chính... Ngoài ra, các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã tổ chức các phiên tòa giả định về buôn bán ma túy để giúp bà con hiểu thêm về pháp luật.

Kết thúc chương trình, đại diện Trường ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh đã trao tặng mỗi địa phương một tủ sách pháp luật với 20 đầu sách để tham khảo.

Từ ngày 21.7, đội sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh gồm 83 sinh viên đã về 3 xã Thạnh Bình, Tân Bình và Trà Vong của huyện Tân Biên để tham gia các hoạt động tình nguyện mùa hè xanh. Ngoài nhiệm vụ chính là tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật cho người dân, đội còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương và tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây