Từ 1-10 sẽ tăng cường xử lý nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Thứ hai - 07/10/2013 00:00 34 0
Ngày 01/10/2013, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) đã phát động Chiến dịch tuyên truyền và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Chiến dịch sẽ diễn ra trong 3 tháng 10, 11 và 12/2013.

 

Tăng cường xử lý nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Chiến dịch bao gồm hai hoạt động chính là tuyên truyền và tuần tra kiểm soát. Cụ thể, UBATGTQG sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương. Tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, các biện pháp phòng chống vi phạm nồng độ cồn tại các đơn vị kinh doanh vận tải; tổ chức ký cam kết không vi phạm…

Tổ chức các đợt tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Hai khẩu hiệu chính trong Chiến dịch gồm: “Đã uống rượu, bia – Không lái xe” và “Uống rượu, bia và lái xe – Giá đắt phải trả”.    

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UBATGTQG cho biết: Chiến dịch tuyên truyền và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nhằm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, đồng thời tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng trong việc xử lý các hành vi vi phạm, từng bước hình thành thói quen, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây