Sản phẩm rượu, bia cần in rõ cảnh báo đối với người tham gia giao thông

Thứ sáu - 04/10/2013 00:00 53 0
Đến nay, tại Việt Nam mới chỉ có một số hãng bia nước ngoài có in dòng chữ cảnh báo người tham gia giao thông trên vỏ sản phẩm, trong khi các doanh nghiệp trong nước sản xuất đồ uống có cồn chưa thực hiện việc này.

 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp chỉ dòng chữ cảnh báo được in trên lon bia Heineken. (Ảnh: KT)

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, các vụ vi phạm an toàn giao thông được xử lý ở nước ta có 80% số vụ liên quan đến bia, rượu. 30% số ca tử vong liên quan đến bia, rượu. Trong năm 2012, các vụ tai nạn giao thông đã gây thiệt hại 2,7% GDP, trong đó có 1/3 liên quan đến bia, rượu.

Để giải quyết tình hình nói trên, theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền đến người dân và xử phạt người uống rượu bia vi phạm giao thông, cần sự vào cuộc của chính những đơn vị sản xuất cung ứng rượu, bia ra thị trường thông qua việc khuyến cáo người dân khi sử dụng những đồ uống có cồn.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến nay trên thị trường rượu bia mới có 4 doanh nghiệp dán nhãn khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông là Larue, Heineken, Tiger, Bivina, nhưng cả 4 doanh nghiệp này đều là doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Đặc biệt, dòng chữ cảnh báo “Đã uống chất uống có cồn thì không được lái xe” được in ở vị trí chưa dễ nhìn, cỡ chữ lại nhỏ, khó đọc.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp chứng minh bằng lon bia Heineken với các dòng khuyến cáo mà theo ông “muốn đọc phải dùng đến kính lúp”.

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng cho biết, tới đây ông sẽ vận động các nhà sản xuất bia rượu in dòng chữ cảnh báo với cỡ chữ to hơn, ở vị trí dễ nhận biết.

Theo dangcongsan.vn

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây