Huyện Bến Cầu: Hội LHPN huyện truyền thông phòng, chống ma túy

Thứ hai - 30/09/2013 00:00 39 0
Ngày 27/9/2013 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện cùng Hội LHPN thị trấn Bến Cầu tổ chức buổi truyền thông phòng, chống ma túy cho gần 60 người dân ở khu phố 4 thị trấn Bến Cầu, trong đó có 35 chị em phụ nữ.

 

Tại buổi truyền thông, bà con được nghe trung tá Lâm Tấn Thanh, phó phòng Cảnh sát Điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Tây Ninh, thông báo tình hình người bị nhiễm HIV/AIDS những năm gần đây và hiện nay trong tỉnh, giới thiệu đôi nét về các loại ma túy nằm trong danh mục cấm của Nhà nước. Đặc biệt là trên địa bàn huyện Bến Cầu có cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nằm trên đường Xuyên Á, đây là cơ hội để các đối tượng lợi dụng mua bán, vận chuyển các chất ma túy qua biên giới từ Campuchia sang Việt Nam. Việc sử dụng các chất ma túy, dẫn đến trộm cắp, giết người cướp của để thỏa mãn cơn nghiện, mà nguy cơ lây truyền phổ biến nhất là đường tiêm chích ma túy. Do đó khi nghi ngờ bị nhiễm hãy đến các cơ sở tư vấn xét nghiệm tự nguyện, để được tư vấn về cách phòng tránh lây nhiễm và làm xét nghiệm HIV. Qua đó, bà con còn được nghe hướng dẫn các triệu chứng nhận biết của người nghiện ma túy, cách xử lý tình huống khi đạp kim tiêm, thời gian cai nghiện ở trung tâm và nhiều vấn đề liên quan khác về ma túy… Ma túy là chất độc hại vô cùng nguy hiểm, làm cho con người mất dần lý trí, hủy hoại tinh thần, sức khỏe, đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đây cũng là mầm móng phát sinh tội phạm xã hội, vi phạm pháp luật. Nhân buổi truyền thông này, Thị đoàn thị trấn và Ban Vận động Mặt trận khu phố 4, cũng lồng ghép chương trình triển khai Nghị quyết TW 7 và tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng ở trẻ em, dịch cúm gia cầm, bảo vệ môi trường và trật tự ATGT.

Thông qua buổi truyền thông này, nhằm giúp cho nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về chính sách pháp luật của Nhà nước, các tác hại và hậu quả của ma túy đối với con người, tham gia tích cực vào việc quản lý người nghiện và cách phòng ngừa ma túy, đặc biệt là hãy nói không với ma túy, để bảo vệ bản thân mình, gia đình và trong cộng đồng xã hội./.

Lê Quy

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây