Ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả tội phạm mua bán người

Thứ hai - 30/09/2013 00:00 34 0
Trong 9 tháng đầu năm 2013, công tác phòng, chống tội phạm mua bán người tiếp tục được các sở, ngành quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, góp phần kiềm chế sự gia tăng hoạt động của tội phạm mua bán người.

 

 

Công tác tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng được tăng cường. Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, công tác tuyên truyền được tổ chức thông qua các buổi họp, hội thi, hái hoa dân chủ, hội thi tìm hiểu về các văn bản pháp luật… được ban ngành, đoàn thể hưởng ứng tích cực và đã đi vào cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân từ tỉnh đến cơ sở.

Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể có liên quan và nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm buôn bán người.

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát địa bàn nắm tình hình liên quan đến mua bán người, tổ chức phòng ngừa, đấu tranh triệt phá các đường dây, tổ chức dụ dỗ, lừa gạt, bắt cóc phụ nữ, chiếm đoạt trẻ em đưa sang biên giới.

9 tháng đầu năm 2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh đã triệt phá 4 vụ, bắt 48 đối tượng, giải cứu 10 phụ nữ bị lừa bán qua biên giới.

Cùng với sự vào cuộc tích cực của chính quyền và các tổ chức xã hội cộng với sự nỗ lực của lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, công tác đấu tranh ngăn chặn tội phạm mua bán người đã đạt hiệu quả góp phần kiềm chế sự gia tăng hoạt động của tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây