Tân Biên: Sơ kết 2 năm thực hiện thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ

Thứ hai - 06/10/2014 00:00 41 0
Công an huyện Tân Biên vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 80/2011/NĐ-CP quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

 

Ông Nguyễn Văn Thông- Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Theo báo cáo của công an huyện, trong 2 năm qua, huyện đã tiếp nhận 234 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn để được giúp đỡ hòa nhập cộng đồng; đã tổ chức cấp lại giấy chứng minh nhân dân cho 91 người chấp hành xong án phạt tù; hỗ trợ vay vốn sản xuất, chăn nuôi cho 15 trường hợp, giới thiệu việc làm cho 12 trường hợp. Đồng thời tổ chức mô hình hoàn lương, an tâm lao động sản xuất và tham gia phòng, chống tội phạm ở 3 xã Tân Phong, Mỏ Công và Trà Vong.

Mô hình được thành lập với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật, tham gia phòng chống tội phạm. Các xã cũng đã thành lập tổ hoàn lương và trợ giúp cho 5 thành viên với số tiền 79 triệu đồng để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, sớm ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thông đã biểu dương và đánh giá cao các mô hình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng; nhắc nhở các cấp, các ngành cần tăng cường sự phối hợp, tiếp tục thực hiện tốt biện pháp giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện cần thiết để họ sống lương thiện, có ích cho xã hội, hạn chế tái phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Hội nghị đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho 6 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ 2 năm 2012-2014.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây