Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ ba - 03/04/2018 18:00 51 0
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ ngày 16/4/2014 đến 15/5/2014, toàn tỉnh xảy ra 19 vụ, làm chết 16 người, bị thương 10 người, so cùng kỳ năm 2013 giảm 10 vụ (-34,5%), tăng 7 người chết (77,8%), giảm 31 người bị thương (-76%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 17 vụ, làm chết 11 người, bị thương 10 người. Đường thủy xảy ra 2 vụ trên tuyến sông Vàm Cỏ Đông (1 vụ đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 04 người thuộc huyện Châu Thành; 1 vụ nghiệm trọng làm chết 1 người thuộc huyện Gò Dầu).

Trong tháng 5, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và đã kịp thời ban hành các Kế hoạch, Công văn chỉ đạo tăng cường các giải pháp công tác bảo đảm TTATGT phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ đảm bảo an toàn giao thông.

Trong tháng 5/2014, Ban An toàn giao thông tỉnh biểu dương 03 địa phương đã kéo giảm TNGT cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so cùng kỳ năm 2013 gồm Tân Châu, Tân Biên và Trảng Bàng, đặc biệt Tân Châu trong tháng đã không để xảy ra TNGT. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh phê bình Ban ATGT huyện Châu Thành đã để xảy ra 01 vụ TNGT đường thủy đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người; đồng thời phê bình Ban ATGT thành phố Tây Ninh đã để TNGT tăng cả 3 tiêu chí so cùng kỳ năm 2013 (tăng 2 vụ, 1 người chết, 2 người bị thương).

Thời gian tới, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên BATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố tự kiểm tra, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác bảo đảm TTATGT của đơn vị, địa phương mình, chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp thực hiện quyết liệt trong 6 tháng cuối năm để kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí như kế hoạch đã đề ra.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh và Ban ATGT các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Tập trung tuyên truyền về kiểm soát tải trọng xe; Luật Giao thông đường thủy nội địa, vận động người dân sinh sống ven sông nước khi qua sông bằng phà, đò, xuồng, ghe phải mặc áo phao, mang theo dụng cụ nổi cứu sinh (như can nhựa, ruột xe ô tô bơm hơi...); khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng; đi đúng làn đường, phần đường quy định, quan sát kỹ trước khi chuyển làn đường, chuyển hướng; không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT; bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên có mặt trên các tuyến đường trọng điểm, vào những giờ cao điểm; phối hợp tốt với lực lượng Thanh tra giao thông kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng hóa quá trọng tải của ô tô trên đường bộ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường việc kiểm tra các đơn vị thi công công trình giao thông đường bộ đang khai thác, xử lý các đơn vị thi công không có biện pháp bảo đảm ATGT; tăng cường xử lý đối với các phương tiện ô tô tải tự ý thay đổi kích thước tổng, thành khung xe không đúng quy định; phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng hóa quá trọng tải cho phép. Chỉ đạo các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng, thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời các biến báo hiệu, biển chỉ dẫn, thiết bị cảnh báo trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa.

Ban ATGT các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý về TTATGT, nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn quản lý. Đối với các địa phương có đường thủy chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý các hoạt động của các bến khách ngang sông, kể cả các bến dân sinh, thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về pháp luật giao thông đường thủy, tuyên truyền vận động người dân khi qua sông bằng đò, xuồng, ghe phải mặc áo phao hoặc sử dụng can nhựa cầm tay; trước mắt rà soát, thống kê các hộ dân sống dọc 02 bên sông, số học sinh các trường học phải đi học bừng phương tiện thủy... để xây dựng kế hoạch tổ chức vận động, tuyên truyền và cấp áo phao.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây