Tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu tai nạn giao thông

Thứ hai - 02/11/2015 16:00 98 0
Nhận thấy tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu đối với người dân khi không may bị tai nạn giao thông. Trong thời gian qua, Tây Ninh tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân viên cấp cứu tai nạn giao thông giúp cho việc giảm thiểu nguy cơ thương tích và tử vong.

capcuu.jpg

Sơ cứu tai nạn giao thông (Ảnh minh họa)

Sở Y tế đã tổ chức 05 lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân TNGT, trẻ em bị đuối ước cho các đối tượng là nhân viên tế, học sinh, giao viên, tình nguyện viên, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (150 người). Các đợt nghỉ lễ, nghỉ Tết có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn tỉnh tăng cường công tác y tế, kịp thời cấp cứu nạn nhân TNGt, nhằm hạn chế tử vong do TNGT.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tăng cường củng cố các điểm, trạm sơ cấp cứu tuyến huyện xã, phường, thị trấn (hiện toàn tỉnh có 600 điểm, trạm sơ cấp cứu).

Ban An toàn giao thông một số địa phương đã chỉ đạo cho Bệnh viên đa khoa cấp huyện khi có TNGT xảy ra (người dân hoặc cơ quan Công an báo) sẽ điều xe ô tô cấp cứu đến hiện trường chở nạn nhân TNGT đi cấp cứu kịp thời, hạn chế tử vong do TNGT (nạn nhân TNGT không phải trả tiền xe).

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), yếu tố quan trọng nhất là cấp cứu cho người bị thương càng sớm càng tốt. Trong vòng 1 giờ đầu tiên sau khi bị tai nạn được coi là "giờ vàng" để cấp cứu nạn nhân. Hầu hết tử vong xảy ra trong những giờ đầu tiên sau tai nạn là do hệ thống hô hấp bị ảnh hưởng hoặc đường thở bị tắc hoặc do bị mất nhiều máu, tất cả những vấn đề này đều có thể xử trí được nhờ sơ cấp cứu. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), yếu tố quan trọng nhất là cấp cứu cho người bị thương càng sớm càng tốt. Trong vòng 1 giờ đầu tiên sau khi bị tai nạn được coi là "giờ vàng" để cấp cứu nạn nhân. Hầu hết tử vong xảy ra trong những giờ đầu tiên sau tai nạn là do hệ thống hô hấp bị ảnh hưởng hoặc đường thở bị tắc hoặc do bị mất nhiều máu, tất cả những vấn đề này đều có thể xử trí được nhờ sơ cấp cứu.

TH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây