Từ ngày 01-30/6/2014: Triển khai Thánh hành động phòng, chống ma túy

Thứ hai - 19/05/2014 00:00 35 0
Ngày 15/5/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 698/TTg-KGVX yêu cầu các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Thành hành động phòng, chống ma túy từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 6 năm 2014.

 

 

Năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014, các lực lượng phòng, chống ma túy đã nỗ lực góp phần kiềm chế tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Số vụ bị phát hiện và số ma túy bị thu giữ trong toàn quốc đều tăng hơn so với cùng kỳ năm trước, nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn bị phát hiện và bóc gỡ.

Tuy nhiên tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy còn diễn biễn phức tạp. Hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy chưa giảm. Tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp, đặc biệt là ma túy dang tinh thể (ma túy đã) có xu hướng gia tăng gây bất ổn về trật tự, an toàn xã hội và lo lắng, bức xúc cho cộng đồng, Một số cấp ủy, chính quyền chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc; sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể ở một số nơi còn chưa hiệu quả. Công tác tuyên truyền trong nhóm đối tượng có nguy cơ chưa được tập trung chỉ đạo. Công tác cai nghiện và quản lý sau cai còn lúng túng. Quản lý nhà nước đối với việc kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến ma túy còn sơ hở.

Để thực hiện có hiệu quả Kết luận số 95-KL/TW ngày 02 tháng 4 năm 2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2012-2015; “Thánh hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy – 26 tháng 6”, Ngày 15/5/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 698/TTg-KGVX  yêu cầu các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Thành hành động phòng, chống ma túy từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 6 năm 2014.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về pháp luật phòng, chống ma túy, tác hại của các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới, các chất tân dược gây nghiện, chủ trương đổi mới công tác cai nghiện và mở rộng mô hình điều trị thay thế bằng thuốc Methadone, tạo chuyển biến nhận thức của xã hội về các vấn đề này.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các lực lượng chức năng tổ chức nắm tình hình, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trong phạm vi toàn quốc.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây