Tây Ninh: Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26.6

Thứ hai - 29/06/2015 10:00 50 0
Sáng 26.6, đồng loạt các huyện/thành phố tổ chức míttinh, phát động toàn dân tích cực tham gia phòng chống ma tuý.

* Tại thành phố Tây Ninh, tham gia lễ diễu hành có hơn 300 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên và dân quân, bảo vệ dân phố trực thuộc các cơ quan, đoàn thể và phường/xã trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại lễ mít tinh. Ảnh Phương Ngân

Theo thống kê, thành phố Tây Ninh hiện có 363 người nghiện ma túy, độ tuổi người nghiện ma túy đang có xu hướng “trẻ hóa”, khoảng trên 71% người nghiện ma túy ở độ tuổi dưới 30 và hơn 92% người nghiện ma túy là nam giới. Tỷ lệ người nghiện là nữ giới cũng có xu hướng tăng trong những năm qua.

Đợt ra quân nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng về hậu quả, tác hại của ma túy; triển khai các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, qua đó, phát động phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, người nghiện tự nguyện tham gia cai nghiện và chống tái nghiện; tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy.

* UBND huyện Dương Minh Châu cũng đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy đã được các cấp, các ngành ở huyện Dương Minh Châu tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhằm kiềm chế số đối tượng nghiện phát sinh mới và quản lý chặt các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện.

Diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

6 tháng đầu năm, Công an huyện Dương Minh Châu đã phát hiện 1 vụ và bắt 1 đối tượng tàng giữ trái phép chất ma túy. Đồng thời tiến hành kiểm danh, kiểm diện và thử nhanh 896 đối tượng nghi vấn, kết quả phát hiện 84 đối tượng dương tính và đã xử lý, phạt hành chính các đối tượng trên 60 triệu đồng.

Để ngăn chặn và phòng ngừa có hiệu quả tệ các nạn xã hội và tệ nạn ma túy, tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Kim Duyên đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người về phòng, chống ma túy; làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng; vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma túy.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây