Tây Ninh: Sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2016

Thứ sáu - 29/07/2016 09:00 24 0
Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội trực truyến với các huyện/thành phố để sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

DSC_0067.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc  phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Tây Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 75 người. So cùng kỳ năm 2015 thì TNGT đã giảm 21 vụ, giảm 1 người chết, giảm 44 người bị thương.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, số người chết, số người bị thương vẫn còn cao; tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường còn rất nhiều và đây là những điểm đen cần phải được khắc phục, bởi khi xảy ra tai nạn thì số thương vong rất cao;...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc dự báo, 6 tháng cuối năm nguy cơ tai nạn giao thông sẽ tăng cao, do đó, ông đề nghị các ngành, các địa phương phải có giải pháp kiên quyết, quyết liệt xử lý ngay việc lấn chiếm lòng, lề đường. Xử lý nghiêm các hành vi vi pham trật tự ATGT, nhưng chú ý giải pháp tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông. Phải thực hiện các giải pháp để kéo giảm mạnh hơn nữa số người chết, số người bị thương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đặc biệt lưu ý các ngành, các địa phương cần xác định kéo giảm số người chết là tiêu chí quan trọng nhất, yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc dạy, sát hạch lái xe, đăng kiểm xe; khuyến khích các mô hình tự quản về an toàn giao thông; kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể và nhất là người dân có thành tích trong giữ gìn trật tự ATGT.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây