Tây Ninh: Thực hiện đồng bộ giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ tư - 30/09/2015 16:00 25 0
Trong những tháng đầu năm 2015, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh cho thấy từ ngày 16/12/2014 đến ngày 15/8/2015, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xảy ra 128 vụ, làm chết 47 người, bị thương 143 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 50 vụ, giảm 47 người chết, giảm 03 người bị thương. Nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường quy định; không chú ý quan sát, chuyển hướng không an toàn, không nhường đường tại nơi giao nhau,…

chaphanh.jpg

Nghiêm chỉnh chấp hành khi tham gia giao thông. (Ảnh minh họa)

Để kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2015, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng "Năm an toàn giao thông", đồng thời tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân như: treo băng ron, panô, áp phích những nơi tập trung đông dân cư, dọc các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ…, vận động quần chúng cam kết thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, nhiều doanh nghiệp vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền giáo dục người lái xe không điều khiển phương tiện ô tô sau khi uống rượu, bia. Ngay từ đầu năm học 2015-2016, ngành Giáo dục tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Kế hoạch số 704/KH-BGDĐT ngày 12/8/2015, qua đó vận động giáo viên, học sinh cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh việc giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trong nhà trường thì việc tuyên truyền về an toàn giao thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng là rất quan trọng. Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh, Đài Truyền thanh và Phòng VHTT các huyện, thành phố đã dành nhiều thời lượng, diện tích đưa tin, bài phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm hướng dẫn người dân tham gia giao thông, thực hiện điều khiển phương tiện giao thông đúng qui định.

Đi đôi với biện pháp tuyên truyền, giáo dục; trong thời gian qua các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm, tập trung xử lý các hành vi điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ cho phép, điều khiển phương tiên giao thông có nồng độ cồn vượt mức qui định. Với sự ra quân đồng loạt và có nhiều biện pháp đồng bộ của các ngành các cấp và toàn xã hội, công tác tuần tra kiểm soát được duy trì thường xuyên và triển khai đồng bộ các biện pháp làm giảm tai nạn giao thông nên tình hình trật tự an toàn giao thông những tháng đầu năm có chuyển biến tích cực, tại nạn giao thông giảm trên cả ba mặt.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban An toàn Giao thông tỉnh thì bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, rất đáng báo động. Công tác tuyên truyền vẫn còn hạn chế, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vĩa hè, sử dụng lòng đường để buôn bán cộng với ý thức của người dân còn hạn chế như đi vào đường cấm, lấn tuyến, vượt tránh sai qui định, điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia… dẫn đến nhiều tai nạn giao thông đáng tiếc.

Do đó, tại hội nghị sơ kết 6 tháng về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo từ đây cho đến cuối năm 2015, trên cơ sở những kết quả đạt được thì tiếp tục phát huy, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông theo mục tiêu đề ra. Các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khu dân cư, gia đình, tăng tần suất tuyên truyền, phân công các lực lượng chịu trách nhiệm tuyên truyền, chú trọng việc hướng dẫn luật, kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn đối với các đối tượng có biểu hiện điều khiển phương tiện như lạng lách, tụ tập ăn nhậu, đua xe..., nhắc nhở người đi bộ đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, không đi dưới lòng đường, qua đường phải đi đúng vạch quy định, quan sát kỹ khi qua đường, … Thường xuyên vận động, xây dựng để mỗi người dân tự giác chấp hành các qui định về an toàn giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

                                                                                                     

                                                                                                         Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây