Quân uỷ Trung ương kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 30/09/2015 15:00 115 0
Chiều 29.9, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) của Quân ủy Trung ương do thiếu tướng Ngô Văn Bích- Cục trưởng Cục Dân vận Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực hiện QCDCCS tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đại tá Võ Văn Thi - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các phòng chuyên môn.

Thời gian qua, cấp ủy chỉ huy đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện tốt nghị quyết, chỉ thị của các cấp về QCDCCS.

Các cơ quan, đơn vị đã xây dựng quy chế, quy định chặt chẽ, sát hợp và tổ chức thực hiện tốt QCDCCS trên các mặt, gồm: Dân chủ trong lãnh đạo; dân chủ trong tổ chức, điều hành của người chỉ huy; phát huy dân chủ của các tổ chức quần chúng, Hội đồng quân nhân.

Cấp ủy chi, đảng bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động lãnh đạo, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng và mọi đảng viên, mọi hoạt động của chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị được đưa ra thảo luận, bàn bạc, thống nhất trong cấp ủy và hội nghị toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện tốt phương châm “Được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, giám sát”.

Công tác thực hiện dân chủ trong quản lý điều hành của người chỉ huy, đơn vị luôn duy trì thực hiện có nề nếp chế độ sinh hoạt đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, chỉ huy cấp trên một cấp với tập thể chiến sĩ đơn vị mỗi quý một lần.

Ngoài ra, các đơn vị còn duy trì thực hiện nền nếp sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa tinh thần, sinh hoạt ngày pháp luật; luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của quần chúng về các mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cấp dưới để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế.

Thông qua thực hiện, cán bộ, chiến sĩ có nhận thức tốt, xây dựng nội bộ đoàn kết, thực hiện nghiêm nền nếp chế độ chính quy, xây dựng Đảng trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tại buổi kiểm tra, thiếu tướng Ngô Văn Bích đã đánh giá cao những mặt đạt được trong việc thực hiện QCDCCS tại đơn vị và chỉ ra một số vấn đề còn hạn chế, đồng thời nêu lên một số biện pháp để Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây