Ký kết thỏa thuận hữu nghị, hợp tác giữa Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh với Hội Cựu chiến binh tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia

Thứ hai - 28/09/2015 17:00 108 0
Ngày 25/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh (CCB) tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hữu nghị, hợp tác giữa Hội CCB tỉnh Tây Ninh với Hội CCB tỉnh Tbong Khmum, thuộc Vương quốc Campuchia. Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân; lãnh đạo Hội CCB tỉnh Kampongcham, tỉnh Tbong Khmum và Hội CCB tỉnh Tây Ninh, Hội CCB các huyện Tân Biên, Tân Châu.

DSC_4231.JPG

Hội CCB hai tỉnh ký kết Thỏa thuận hữu nghị, hợp tác

Theo đó, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Hội CCB hai tỉnh Tây Ninh và Tbong Khmum đã ký kết thỏa thuận hữu nghị, hợp tác, với các nội dung hợp tác cơ bản là, hai bên phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tuyên truyền về đường lối chính sách đối ngoại; mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước, hai tỉnh và hai Hội CCB Việt Nam và Campuchia ở mỗi nước, nhất là hai tỉnh Tây Ninh và Tbong Khmum.

Hai bên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và hoạt động công tác Hội các cấp từ tỉnh đến cơ sở; kinh nghiệm làm kinh tế nhằm xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cựu chiến binh và gia đình. Hai bên tham mưu cho lãnh đạo chính quyền hai tỉnh tạo điều kiện để Hội CCB các huyện, thành phố trực thuộc, nhất là các huyện biên giới đã ký kết thỏa thuận hữu nghị, hợp tác với nhau, nhằm tăng cường giúp đỡ lẫn nhau trong khả năng, điều kiện cho phép. Hai bên phối hợp chặt chẽ trong việc phát hiện, tìm kiếm để quy tập hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia.

Hai bên động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp CCB và hội viên CCB, cựu quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi ở các địa phương giáp biên giới của hai tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… ở Tây Ninh và Tbong Khmum theo chủ trương của lãnh đạo hai tỉnh. Hai bên tích cực thông tin, tuyên truyền về kết quả hợp tác và phát triển giữa hai Nhà nước, hai Hội CCB Việt Nam và Campuchia; trên cơ sở đó đồng thuận góp tiếng nói chung đối với các vấn đề về CCB trong nước, khu vực và quốc tế; nhất là các vấn đề về quan hệ của hai Nhà nước và truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc anh e nói chung, hai tỉnh nói riêng…

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây