HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2011 – 2015 của các sở, ngành

Thứ năm - 24/09/2015 09:00 98 0
Tiếp tục đợt giám sát về tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2011 – 2015 cũng như phương hướng trong 5 năm tới của các cơ quan quản lý nhà nước, chiều 22.9, Thường trực HĐND tỉnh đã có phiên làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi nghe hai cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp, nông thôn và môi trường trình bày tóm tắt bản báo cáo, thành viên đoàn giám sát đã đóng góp nhiều ý kiến.

Theo ông Trương Trúc Phương- Phó Giám đốc Sở Tài chính, chính sách hỗ trợ phát triển cây mía chưa phù hợp, thiếu hiệu quả, năng suất mía thấp. Thống kê cho thấy, trong 5 năm qua, diện tích cây mía trên địa bàn tỉnh giảm khoảng gần một nửa. Ông Phương cũng nhận định, mức độ đầu tư cho nông nghiệp nông thôn còn thấp.

Cánh đồng mía của Nông trường Thành Long, huyện Châu Thành. Ảnh minh họa

Ông Lâm Tấn Đông, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh cho rằng mô hình liên kết 4 nhà hiện nay có một khâu yếu nhất là vấn đề đảm bảo giá nông sản cũng như định hướng phát triển nông nghiệp.

Bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo ngành nông nghiệp xem xét việc phát triển ngành chăn nuôi bò, vì hiện nay bò đang rất có giá.

Trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, ông Lê Anh Tuấn- Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh bày tỏ sự băn khoăn về những chỉ tiêu trong trong báo cáo, chưa phản ánh đúng thực tế ô nhiễm môi trường hiện nay.

Một số ý kiến khác bày tỏ lo ngại về tình hình khai thác khoáng sản chưa khoa học, khai thác chưa đi đôi với bảo vệ nguồn tài nguyên.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên đoàn giám sát, và cho biết sẽ hoàn chỉnh bản báo cáo để gửi Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất vào ngày 25.9.

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây