Tây Ninh: Triệt phá đường dây buôn bán người

Thứ năm - 07/05/2015 11:00 90 0
CATN phối hợp Bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ Việt.

triet pha.jpg

Các đối tượng tại Cơ quan Công an.

Vào đầu năm 2015, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (CSĐTTP về TTXH) Công an Tây Ninh nhận được đơn thư tố cáo của nhiều nạn nhân bị các đối tượng ở Tây Ninh, Đồng Nai lừa gạt bán sang Trung Quốc.

Qua điều tra, xác minh thu thập chứng cứ, ngày 5.5.2015, phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh phối hợp Cục Cảnh sát PCTP Bộ Công an, Công an phường 2 (quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) và các đơn vị chức năng bắt quả tang Châu Thị Thùy Trang (Ninh), sn 1987 ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh; Lý Thị Mai (Lý Thị Định) hay còn gọi là Sáng, sn 1966 ngụ ấp 1, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và Wang Pei Cheng, sn 1978 quốc tịch Trung Quốc đang làm thủ tục đưa 3 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán. Lực lượng Công an đã giải cứu 3 phụ nữ an toàn.

Đường dây buôn người này hoạt động tinh vi, trong đó Huang Qin Lu (sn 1966 ngụ khu Phong Hoa, quận Phước Điền, tỉnh Phong Điền, Trung Quốc, là chồng của Thùy Trang hiện sinh sống tại quận Bình Tân, TP.HCM) cùng vợ móc nối với 2 người đàn ông ở Trung Quốc để tìm những người có nhu cầu lấy vợ Việt đưa sang Việt Nam cho vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu tổ chức xem mặt chọn trực tiếp.

Mỗi cô gái Việt Nam khi bán sang Trung Quốc, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu nhận được 38.000 NDT (tương đương 120 triệu đồng Việt Nam). Trong số tiền đó, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu đưa lại cho Mai 80 triệu đồng/1 người để lo ăn uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt các cô gái Việt.

Mai cấu kết với Huỳnh Thị Thìn (sn 1976 ngụ ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) làm nhiệm vụ tuyển chọn, với mỗi phụ nữ được chọn, Mai đưa Thìn 40 triệu đồng lo chỗ ăn, thuê khách sạn,… Ngoài ra Thìn móc nối với Dương Thị Nhịn (sn 1963 ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên) làm chân rết tìm, dụ dỗ phụ nữ.

Thìn trả công Nhịn từ 2-4 triệu đồng / 1 phụ nữ. Địa điểm tổ chức xem mặt chủ yếu được Mai và Thìn tổ chức ở các khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi chọn được phụ nữ, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu sẽ thuê người làm thủ tục, giấy tờ để xuất cảnh và cho gia đình mỗi cô từ 15 đến 20 triệu đồng.

Để có nhiều phụ nữ cung cấp cho hoạt động "mua bán", Mai còn móc nối với một số đối tượng ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai giới thiệu cho Mai để bán sang Trung Quốc. Ước tính ban đầu, đường dây này đã bán  sang Trung Quốc khoảng 15 phụ nữ Việt.

Cùng ngày, phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh đã khám xét, bắt khẩn cấp tại nhà các đối tượng: Huỳnh Thị Thìn, Dương Thị Nhịn, Huang Qin Lu. Vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây