TAND tỉnh Tây Ninh xét xử lưu động vụ án mua bán người sang Trung Quốc

Thứ sáu - 28/08/2015 08:00 78 0
Ngày 28/8/2015, tại Trung tâm văn hoá xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án đối với các bị cáo Vương Văn Cu, 60 tuổi, cùng vợ Nguyễn Thị Nang, 49 tuổi, Vương Thị Hồng, 23 tuổi (là con gái vợ chồng Cu-Nang) ngụ huyện Gò Dầu và Huỳnh Thị Rót, 51 tuổi, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng. về tội “Mua bán người” trong đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Cáo trạng cho biết, vào lúc 20 giờ 20 ngày 13/3/2015, Công an huyện Trảng Bàng và Công an Tây Ninh phối hợp với Công an quận Tân Bình bắt quả tang Cu cùng Hồng đang làm thủ tục tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho Nguyễn Thị Thảo, ngụ Tây Ninh để lên sân bay đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sau đó có người của Vương Thị Châu đón đưa sang Trung Quốc để bán.

Công an huyện Trảng Bàng tiến hành bắt khẩn cấp đối với Rót và Nang về hành vi "mua bán người". Sau đó Công an Tây Ninh khởi tố bị can đối với Châu và Hồng về tội "mua bán người". Các đối tượng thừa nhận trong năm 2013, vợ chồng Cu và Nang có con gái tên Châu có chồng là người Trung Quốc, sau đó vợ chồng Cu cùng con gái là Châu thỏa thuận với nhau, vợ chồng Cu ở Việt Nam có trách nhiệm tìm các cô gái Việt Nam muốn có chồng Trung Quốc sau đó điện thoại cho Châu dẫn đàn ông Trung Quốc về Việt Nam xem mặt các cô gái mua làm vợ hoặc đưa các cô gái sang cho Châu để bán cho đàn ông Trung Quốc, một trường hợp bán thành công Châu cho vợ chồng Cu số tiền 30 triệu đồng.

Tại Việt Nam vợ chồng Cu móc nối với Rót để tìm các cô gái muốn lấy chồng Trung Quốc giới thiệu cho vợ chồng Cu xem mặt hoặc vợ chồng Cu tự tuyển chọn các cô gái, sau đó điện thoại cho Châu dẫn đàn ông Trung Quốc về Việt Nam hoặc đưa các cô gái sang Trung Quốc cho Châu bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ .

Ngoài ra vợ Cu là Nang còn đi mua vé máy bay, thuê xe ô tô để Cu đưa các cô gái đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay ra sân bay Nội Bài, Hà Nội có người của Châu đón các và đưa các cô gái đi đường bộ qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn sang Trung Quốc giao cho Châu bán cho đàn ông Trung Quốc. Khi tuyển chọn các cô gái, vợ chồng Cu, Châu , Rót và Nang hứa hẹn là có chồng giàu, sống ở thành thị và gia đình được nhận số tiền 20 triệu đồng. Một cô gái bán thành công Rót được trả tiền công là 2 triệu đồng. Đối với Hồng (là con của vợ chồng Cu-Nang)  biết rõ việc cha mẹ cùng chị gái là Châu thực hiện việc mua bán người, nên ngày 12/3/2015 Hồng chở Nang đi TP Hồ Chí Minh mua vé máy bay cho Thảo. Một ngày sau đó Hồng đi cùng cha là Cu đưa Thảo và bạn Thảo là Trần Thị Xuân đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi Hồng đang làm thủ tục cho Thảo lên máy bay thì bị bắt quả tang.

Từ tháng 11/2013 đến ngày 13/3/2015 tất cả đã tuyển chọn được 7 cô gái trong đó Châu tuyển chọn 2 cô gái đều ngụ huyện Trản Bàng. Cu tuyển được 1 cô gái ngụ huyện Gò Dầu, Nang tuyển 1 cô gái, Rót tuyển được 3 cô gái ngụ huyện Trảng Bàng và TP Tây Ninh, đã có 5 cô bị bán cho đàn ông Trung Quốc, Châu trả công cho vợ chồng Cu-Nang 100 triệu đồng, Nang trả cho Rót 2 triệu đồng. Hiện nay Châu đang sống bên Trung Quốc nên đang bị Công an Tây Ninh ra lệnh truy nã.

Với hành vi trên của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt 21 năm tù cho 4 bị cáo, trong đó Vương Văn Cu 8 năm tù giam, Nguyễn Thị Nang 6 năm tù, Huỳnh Thị Rót 5 năm tù và Vương Thị Hồng 2 năm tù. Ngoài ra hai bị cáo Cu và Nang mỗi bị cáo còn bị phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Phương Tân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây