Thị xã: Tổ chức phiên toà giả định về bạo lực học đường

Thứ ba - 26/11/2013 00:00 27 0
Sáng 25.11, tại Trường THPT Tây Ninh, Thị đoàn Thị xã phối hợp với các Chi đoàn TAND, Viện KSND, Thi hành án Thị xã… mở phiên toà giả định nhằm giúp các học sinh có thêm kiến thức về pháp luật, định hướng cho các em xử lý dung hoà các mối quan hệ trong học đường và ngoài xã hội.

 

Quang cảnh tại phiên toà giả định.

Nội dung phiên toà giả định thể hiện: Nguyễn Thị Trà My và Trần Thị Hồng Mơ là bạn học cùng lớp 12. Mâu thuẫn phát sinh khi mà My cho rằng Mơ có tình cảm thân thiết với Võ Văn Trung - bạn cùng lớp, trong khi My cũng có tình cảm với Trung. Cả hai không ngồi lại nói rõ mà thường xuyên vào trang mạng xã hội facebook để chỉ trích và nói xấu nhau. Tức giận Mơ chửi mình trên facebook, My gọi điện thoại rủ Huỳnh Văn Nam đi đánh Mơ trả thù. Không khuyên bạn, Nam đồng ý giúp My “rửa hận”.

Chờ đến giờ tan trường, nhìn thấy Mơ đứng trước cổng trường chờ người nhà đến rước, My tiến đến gần vừa đánh vừa chửi Mơ, còn Nam đã nắm chặt hai tay của Mơ ở phía sau để cho My đánh và giật áo dài của Mơ để lộ phần ngực cho mọi người xem nhằm làm nhục bạn. Thấy bạn bị đánh, Võ Văn Trung từ trong trường chạy ra can ngăn thì bị Huỳnh Văn Nam dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu và mặt Trung gây chấn thương. Bảo vệ và giáo viên nhà trường phát hiện đã chạy ra bắt giữ Nam và My giao cho Công an xử lý.

Hậu quả là Võ Văn Trung bị tỷ lệ thương tật 10%, Trần Thị Hồng Mơ xấu hổ với bạn bè mà phải nghỉ học một tuần. Bị cáo Huỳnh Văn Nam bị xử phạt 06 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 09 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”, tổng mức hình phạt chung mà bị cáo Nam phải chấp hành là 15 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Trà My 06 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”.

Sau phiên toà giả định, các em học sinh được tham gia phần thi đố vui, nội dung liên quan đến những tình tiết trong phiên toà giả định, giúp các em nắm vững hơn về vụ án. 

Qua phiên toà giả định trên, học sinh có thêm cái nhìn chính chắn về cuộc sống, về vấn đề yêu đương khi chưa đủ tuổi trưởng thành; việc dùng bạo lực giải quyết mâu thuẫn dễ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng và đáng tiếc cho các bên.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây