Trực chiến 24/24 tại Hội Xuân núi Bà

Chủ nhật - 09/02/2014 00:00 47 0
Trong mùa lễ hội này, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh luôn thường trực 24/24 tại Khu du lịch nhằm đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra hoả hoạn cũng như cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

 

Xe chữa cháy trực chiến tại Khu du lịch núi Bà.

Hàng năm, vào mùa Hội Xuân núi Bà Đen, lượng du khách từ khắp nơi đổ về đây đi lễ chùa và tham quan khá đông. Cũng trong mùa lễ hội này, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh luôn thường trực 24/24 tại Khu du lịch nhằm đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra hoả hoạn cũng như cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có sự cố xảy ra đối với du khách.

Thiếu uý Lê Hùng Dững - Tiểu đội phó Tiểu đội cứu nạn, cứu hộ trực tại lễ hội cho biết: “Từ đầu lễ hội cho tới nay đã có 5 vụ du khách bị ngất xỉu. Khi có tin báo các chiến sĩ nhanh chóng có mặt, kịp thời sơ cứu và đưa nạn nhân tới Trạm y tế trong Khu du lịch để cấp cứu”.

Các chiến sĩ tranh thủ ăn trưa để tiếp tục ca trực.

Song song đó, công tác phòng cháy, chữa cháy cũng được chú trọng. Ban Quản lý Khu du lịch thường xuyên phát trên các loa phát thanh, nhắc nhở du khách có ý thức trong việc đốt nhang, đốt lửa, hút thuốc… để tránh gây hoả hoạn. Thượng uý Nguyễn Ngọc Minh - Đội PCCC trực tại Hội xuân núi Bà cho biết: Tại chân núi luôn có một chiếc xe chữa cháy, phía trên chùa Bà cũng được trang bị một máy bơm V82 với công suất lớn, tất cả đều luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng phòng khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cũng thường xuyên có mặt tại các khu có khả năng cháy cao để kiểm tra và nhắc nhở các du khách.

Thượng uý Nguyễn Ngọc Minh cho biết thêm, theo kinh nghiệm từ những năm trước, cứ đến ngày rằm tháng Giêng, lượng du khách đổ về rất đông. Đây là những ngày cao điểm trong công tác PCCC cũng như cứu hộ, cứu nạn. Vì vậy anh em trong đội luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho du khách.

“Anh em chiến sĩ chúng tôi cũng mong rằng, trong những ngày cao điểm này, chiếc xe chữa cháy không phải lăn bánh và chúng tôi sẽ được ‘thất nghiệp’ dài dài”- Thượng uý Nguyễn Ngọc Minh dí dỏm nói.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây