Trảng Bàng thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông năm 2014

Thứ hai - 03/11/2014 00:00 24 0
Năm 2014, Trảng Bàng là 5/9 huyện của tỉnh Tây Ninh đã làm tốt công tác kiềm chế tai nạn giao thông. Cụ thể trong 9 tháng năm 2014, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên tai nạn giao thông đã giảm trên cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương).

 

 

Số liệu thống kê cho thấy, từ ngày 16.12.2013 đến 15.9.2014 trên địa bàn huyện xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 5 người, bị thương 20 người. Trong đó số vụ tai nạn trên tỉnh và huyện lộ là 9 vụ, 4 người chết, 11 bị thương, so với cùng kỳ năm 2013 huyện giảm 9 vụ (-53%); giảm 5 người chết (-56%) và giảm 15 người bị thương (-58%). Các lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các đơn vị địa phương được huy động tối đa thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, qua đó đã tổ chức 2.775 ca tuần tra với 6.145 CBCS tham gia, phát hiện lập biên bản 2.780 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 271 trường hợp, ra quyết định xử phạt 2.310 trường hợp, thu nộp ngân sách được trên 2,62 tỷ đồng.

Theo Ban ATGT huyện, để thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt huyện đã triển khai nhiều giải pháp quản lý thiết thực trên các mặt. Theo đó, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện tốt công tác sắp xếp trật tự, đảm bảo an toàn tại các khu vực điểm đen thường xảy ra tai nạn, nơi có mật độ lưu thông cao. Mặt khác, ngành giao thông huyện đã tiến hành khắc phục kịp thời nhiều bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Lực lượng chức năng cùng với các xã thị trấn thường xuyên tổ chức phát quang, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa cầu, đường, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu tại các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ban ATGT huyện củng đã chỉ đạo cho các lực xử lý kịp thời việc xây cất, mua bán lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Việc phát động phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông đến từng xã, ấp, khu dân cư được Ban An toàn giao thông huyện hết sức chú trọng, xem đây là mục tiêu hàng đầu. Chính vì vậy, ở Trảng Bàng thời gian qua có khá nhiều mô hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở địa phương rất hiệu quả như MTTQ cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền về ATGT đến tận khu dân cư.  Ban vận động Mặt trận các ấp, khu phố đã cấp phiếu ký cam kết gia đình và khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT đến tận nơi thực hiện. Công tác tuyên truyền về ATGT được lồng ghép trong nội dung thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Công tác vận động nhân dân thực hiện ATGT trong chương trình “3 không, 3 có”, với nội dung trực tiếp và dễ hiểu. Cụ thể, chương trình “3 không” gồm: không lái xe khi đã uống rượu bia; không chạy xe quá tốc độ quy định, không lấn tuyến, vượt ẩu; không kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng lề đường; và “3 có”, gồm: có đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn khi tham gia giao thông; có giấy phép lái xe đúng quy định; có ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Ủy ban huyện củng đã chỉ đạo thực hiện 5 nội dung của khu dân cư đăng ký phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT”. Các nội dung, gồm: toàn dân tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông; xây dựng các mô hình “Tổ tự quản về ATGT”, “Đoạn đường tự quản”; không vi phạm công trình giao thông và không có tai nạn giao thông xảy ra ở khu dân cư; tổ chức hộ gia đình ký cam kết không vi phạm ATGT…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những tháng còn lại của năm 2014, Ban An toàn giao thông huyện và các ngành chức năng tiếp tục tổ chức chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các quy định, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục và cưỡng chế để nâng cao hiệu quả, hiệu lực xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

 

                                                                                               Minh Tùng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây