Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát trọng tải xe.

Thứ ba - 20/09/2016 10:00 45 0
Ngày 15/9/2016, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2601/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát trọng tải xe.

Theo đánh giá trong báo cáo của Bộ Công an - Bộ Giao thông Vận tải: Đến nay, tinh hình vi phạm về tải trọng phương tiện đã được kiểm soát, giảm trên 92% so với thời điểm trước khi thực hiện kế hoạch 12593, đặc biệt là các phương tiện chở hàng lưu thông trên các tuyến đường quốc lộ trọng điểm, ý thức chấp hành quy định về tải trọng của các lái xe, chủ xe, chủ hàng... đã được nâng lên; hiện nay, các vi phạm về chở quá tải trọng chủ yếu xảy ra tại các khu vực công trường xây dựng, nơi tập kết hàng hóa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, khu vực kho, cảng biển, cảng nội địa và khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa...Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện vừa qua vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc.

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới theo yêu cầu của Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải, nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông nói chung và công tác tăng cường kiểm soát tải trọng xe nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố Tây Ninh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an. Bộ Giao thông Vận tải và các Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe. Trong đó tập trung kiểm soát, xử lý ngay tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho, bến bãi, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô vận tải... để ngăn chặn, xử lý kịp thời các xe ô tô chở hàng quá tải trọng trước khi lưu thông trên các tuyến đường.

Ưu tiên sử dụng kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ địa phương và kinh phí từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông của tỉnh và huyện, thành phổ tăng cường thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng được pháp luật quy định; trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động để phát hiện, xử lý các xe quá tải trong trên các tuyển giao thông; lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại các điểm giao thông tĩnh, nơi xuất phát, khu vực kho, bển bãi, mỏ vật liệu, nơỉ tập kểt hàng hóa lên xe ô tô tải ...

Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý các cá nhân, ttổ chức chưa thực hiện nghiêm Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận tải quy định trách nhiệm vả xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng ô tô; có giải pháp quản lý các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, khai thác mỏ, các nhà máy, các nông lâm trường, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, có biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc xếp hàng hóa lên xe ô tô ngay trong khu vực do mình quản lý.

Các sở, ngành và huyện, thành phố thuộc tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình chủ động phối hợp với các Bộ, Ngành trung ương để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới về bảo đảm an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe.

Tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo dảm trật tự, an toàn giao thông; tổ chức đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quà thực hiện về Ban An toàn giao thông tỉnh, Văn phòng ủy ban nhân tỉnh để tổng hợp báo cáo Chù tịch UBND tỉnh, đồng thời báo cáo ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

MT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây