Trung tâm Trợ giúp pháp lý Tây Ninh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động

Thứ năm - 28/03/2013 00:00 69 0
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu và Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý (CLB TGPL) xã Suối Đá tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động cho hội viên của CLB TGPL và nhân dân trên địa bàn xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

 

Người dân xã Suối Đá đến nghe trợ giúp pháp lý

CLB TGPL xã Suối Đá được thành lập và hoạt động từ năm 2007, các thành viên là hội viên Hội Nông dân, Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh xã. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, CLB TGPL được tổ chức luân phiên tại các địa điểm thích hợp trong địa bàn xã để tạo thuận lợi cho nhân dân đến dự. Nội dung sinh hoạt của CLB TGPL tập trung vào việc phổ biến kiến thức pháp luật theo chuyên đề, tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật theo yêu cầu của nhân dân, tham gia hòa giải các vụ việc, những vướng mắc về pháp luật tại cộng đồng; giới thiệu các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi trợ giúp pháp lý lưu động vừa qua, đại diện Trung tâm TGPL tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Bộ luật Dân sự phần thừa kế, thời hiệu từ chối nhận di sản thừa kế, các trường hợp thừa kế theo di chúc, pháp luật; v.v… Thông qua buổi trợ giúp pháp lý lưu động đã tư vấn, giải đáp thắc mắc được 4 trường hợp về thừa kế, tranh chấp đất giữa anh em trong gia đình kéo dài từ năm 2002 đến nay chưa giải quyết xong.

Mô hình sinh hoạt CLB TGPL ở cấp xã tiếp tục được khẳng định là hoạt động đem lại hiệu quả trong công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật ở địa bàn dân cư và hoạt động của CLB TGPL đã góp phần giúp cho cán bộ và nhân dân địa phương tiếp cận và nâng cao hiểu biết pháp luật, giải đáp những vướng mắc pháp luật, góp phần hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, góp phần giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây