UBND tỉnh thưởng đột xuất cho CATP.Tây Ninh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội

Thứ sáu - 19/08/2016 11:00 66 0
Mới đây, đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến Công an thành phố Tây Ninh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh để trao phần thưởng của UBND tỉnh cho mỗi đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Ngày 23.7.2016, CATP.Tây Ninh triệt xóa chuyên án trộm cắp tài sản, bắt quả tang đối tượng Võ Tấn Tài (ngụ ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) khi đang trộm xe mô tô 70F1-8425 trên địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Qua đấu tranh, CATP.Tây Ninh tiếp tục bắt khẩn cấp hai đối tượng: Đồng Hoàng Cẩm (ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) và Nguyễn Tấn Dương (ngụ ấp Xóm Mới 1, xã Trí Bình, huyện Châu Thành) đang vận chuyển xe môtô biển số 70G1-191.00 sang Campuchia tiêu thụ.

Các đối tượng khai nhận, chỉ trong tháng 7.2016 chúng đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh. CATP.Tây Ninh đã thu hồi được 3 xe môtô và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh (đứng thứ 2 từ trái sang) trao thưởng cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CATN.

Tương tự, ngày 29.7.2016, CATN triệt phá băng trộm nóng và tiêu thụ xe môtô trên địa bàn tỉnh, bắt 3 đối tượng, gồm: Dương Văn Lý (27 tuổi), Hà Văn Sung (31 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thành (34 tuổi), cùng ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu. CA đã thu giữ  3 xe môtô, 2 điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền Việt Nam và một số giấy tờ, dụng cụ có liên quan.

Băng trộm này hoạt động từ tháng 5.2015, chúng dùng xe Exciter BS 70K1- 290.44 làm phương tiện đi lại. Mỗi ngày, Lý và Sung chạy rảo quanh các tuyến đường ở Tây Ninh và tỉnh Bình Phước để tìm những xe có giá trị cao không người trông giữ thì tiếp cận bẻ khóa, trộm xe mang về bán cho Thành.

Ngoài việc tiêu thụ xe cho Lý và Sung, Thành còn mua lại xe trộm cắp ở tỉnh Bình Dương rồi thuê Lý mang qua Campuchia tiêu thụ được 24 chiếc.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Hòa Thành đột kích quán cà phê Góc Nhỏ do Lê Phát Đạt (sinh năm 1984, ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) làm đại diện, phát hiện bên trong quán có 1 máy bắn cá loại 8 người chơi và có 6 người đang tham gia bắn cá ăn tiền.

Từ đầu tháng 7.2016, Đạt cho một người tên Trường thuê địa điểm để đặt máy bắn cá với số tiền 2,5 triệu đồng một tháng. Trường giao cho Phan Huy Hoàng (26 tuổi), Lê Trường Giang (20 tuổi, cùng ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) và Nguyễn Văn Tùng (32 tuổi, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) quản lý, bán điểm, đổi tiền thắng thua cho người chơi. Mỗi ngày, Trường trả tiền công cho Hoàng, Giang và Tùng số tiền từ 300.000-500.000 đồng. Đến cuối ngày, các đối tượng sẽ kiểm tra máy để biết số tiền thắng thua và báo cho Trường.

Các đối tượng đến tham gia đánh bạc sẽ đưa tiền cho Tùng để mua điểm sử dụng bắn cá (1.000 điểm tương đương 100.000 đồng). Khi thắng thua, Tùng sẽ chung tiền trực tiếp cho người chơi. Hằng ngày, số tiền người chơi mua điểm để tham gia bắn cá dao động từ 2.000.000 đồng đến 11.000.000 đồng.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện, tại chòi phía sau quán cà phê Góc Nhỏ có 4 đối tượng tham gia đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức đánh bài cào, bài câu cá. Tang vật thu giữ: 33.460.000 đồng, 14 điện thoại di động, 11 xe môtô, 1 máy bắn cá điện tử màu vàng cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Sòng bạc này do Đạt đứng ra tổ chức thu tiền xâu.

Tại buổi lễ, đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần chủ động trấn công trấn áp tội phạm của CATP.Tây Ninh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Đồng thời yêu cầu trong thời gian từ nay đến cuối năm, các đơn vị phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, phát huy những thành tích đạt được để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Dịp này, ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cũng đã trao tặng giấy khen cho 5 cá nhân thuộc CATP. Tây Ninh có thành tích trong đấu tranh với tội phạm trên địa bàn thành phố.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây