Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Thứ ba - 22/08/2017 15:00 71 0
Ngày 11/8/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1863/QĐ-UBND về việc thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.

Dien tap.jpg

Một số thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tham gia diễn tập ‘Phòng, chống tấn công mạng Bảo vệ hệ thống thông tin tỉnh Tây ninh năm 2017’ ngày 16/8/2017.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Tây Ninh được thành lập gồm 27 thành viên là công chức, viên chức, nhân sự phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị tỉnh. Trong đó, ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông là Đội trưởng, Đội phó gồm Ông Nguyễn Trọng Tấn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Hoàng Tấn - Phó trưởng Phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông và bà Lê Thị Hương - Đội trưởng Đội An ninh Bưu chính viễn thông và Internet, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng (gọi tắt là Đội ứng cứu) hoạt động dưới sự điều phối của Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính quốc gia (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đội ứng cứu có nhiệm vụ tuân thủ quy chế hoạt động của mạng ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh. Hỗ trợ ứng cứu sự cố, điều phối các hoạt động ứng cứu sự cố máy tính trong tỉnh, xử lý các lỗ hỏng bảo mật, xử lý mã độc; cảnh báo kịp thời các vấn đề về an toàn thông tin (ATTT) mạng máy tính; giám sát về ATTT mạng các hệ thống trọng yếu của Nhà nước của tỉnh; tư vấn về ATTT mạng cho các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh; kiểm tra việc thực thi quy trình ứng phó sự cố về ATTT mạng và đánh giá về ATTT mạng; thông báo các nguy cơ, phân tích rủi ro.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng được sử dụng con dấu của Sở Thông tin và Truyền thông trong hoạt động theo quy định của pháp luật về sử dụng con dấu. Đội ứng cứu được đảm bảo các điều kiện về tài chính và phương tiện làm việc theo quy định; được tham gia góp ý kiến trong các dự án về ATTT mạng của tỉnh; được tham gia các lớp chuyên về an ninh mạng, các hội thảo về ATTT mạng.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng hoạt động theo chế độ không tập trung, cá nhân hoạt động không chuyên trách. Bộ phận thường trực được đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Đội trưởng Đội ứng cứu chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh; kịp thời báo cáo, đề xuất, tham mưu về Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh xem xét, chỉ đạo, giải quyết những công việc vượt thẩm quyền được giao. Đội trưởng Đội ứng cứu có trách nhiệm ban hành Quy chế hoạt động theo quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây