Tây Ninh ban hành kế hoạch triển khai quy định mới về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

Thứ tư - 04/07/2018 09:00 89 0
Ngày 29/6/2018, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 1553/KH-UBND về triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

imgtaphuan.jpg

(Ảnh:  Hội nghị tập huấn kiểm soát TTHC năm 2018)

Kế hoạch nhằm mục đích triển khai kịp thời, thống nhất và đồng bộ quy định pháp luật mới về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đến toàn thể CBCCVC và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức của đội ngũ CBCCVC trong việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính các cấp.

Yêu cầu của Kế hoạch là xác định nội dung công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan. Bảo đảm sự phối hợp thực hiện các hoạt động triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP hiệu quả, đúng tiến độ. Tạo ra sự đột phá trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại…góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh trong những năm tới.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa của tỉnh... Theo dõi, kiểm tra và đôn đốc cơ quan hành chính các cấp thực hiện đúng nội dung, tiến độ đối với các nhiệm vụ được giao; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; công bố danh mục, nội dung quy trình nội bộ của các TTHC thực hiện tại 03 cấp chính quyền; Quản lý, vận hành, đánh giá CCVC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Giao Sở Nội vụ lập Đề án nâng cấp và kiện toàn lại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện"; điều chỉnh lại tên gọi, bổ nhiệm lại Ban giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu ban hành Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh; ban hành Quy trình điện tử đối với việc giải quyết TTHC; quản lý thống nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin. Giao Sở Tư pháp tham mưu ban hành quyết định quy định về việc ủy quyền của Thủ trưởng sở, ngành tỉnh, của Chủ tịch UBND cấp huyện cho công chức quản lý cấp phòng được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện được ký một số TTHC. Công bố danh mục các TTHC được ủy quyền.

Đồng thời, giao các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu công bố toàn bộ danh mục TTHC tại 03 cấp chính quyền; công bố nội dung quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã; Quyết định cử công chức, viên chức đủ tiêu chuẩn đến làm việc lại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Giao UBND cấp huyện ban hành Quyết định thành lập "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện"; chịu trách nhiệm trước HĐND cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên về triển khai, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cấp huyện; Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa; Bố trí trụ sở làm việc và đảm bảo đầy đủ trang thiết bị làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện; Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ CBCCVC làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của cấp xã.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây