Tây Ninh tổ chức triển khai thực hiện phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 30/01/2018 16:00 188 0
Nhằm triển khai thực hiện Đề án “Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc” trên địa bàn tỉnh đúng tiến độ và đảm bảo việc cấp số định danh cho trẻ em khi đăng ký khai sinh bắt đầu từ năm 2018, tạo thuận lợi cho việc quản lý hộ tịch. Ngày 24/01/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn đồng ý cho Sở Tư pháp triển khai sử dụng hệ thống phần mềm quản lý hộ tịch mới từ ngày 01/01/2018 và ngưng sử dụng hệ thống cũ tại các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện một số nội dung:

​Sở Tư pháp liên hệ Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp để phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện kết nối, liên thông và chia sẽ dữ liệu hộ tịch với phần mềm một cửa của tỉnh và hỗ trợ địa phương chuẩn hóa, tích hợp dữ liệu phần mềm hộ tịch của địa phương vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp. Đồng thời, hướng dẫn cho công chức phụ trách công tác hộ tịch của Phòng Tư pháp các huyện, thành phố và Công chức tư pháp hộ tịch của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn sử dụng phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp, hỗ trợ kỹ thuật (thiết lập quy trình chu chuyển hồ sơ; thêm, xóa, sửa tài khoản người dùng; hỗ trợ xử lý khi hệ thống gặp sự cố).

Sở Thông tin và Truyền thông, trong thời gian chưa kết nối giữa phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp với phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, điều chỉnh phần mềm một cửa không kết nối với phần mềm hộ tịch cũ, tạo thêm nút để trả hồ sơ và kết thúc. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị sử dụng song song hai phần mềm (phần mềm một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp). Phối hợp với Sở Tư pháp, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp chuẩn hóa dữ liệu từ phần mềm hộ tịch của địa phương sử dụng vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc, tích hợp phần mềm một của điện tử của tỉnh vào phần mềm xử lý nghiệp vụ của Bộ Tư pháp để việc sử dụng các phần mềm của các đơn vị đạt hiệu quả hơn.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyên thông điều chỉnh và hướng dẫn các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa của tỉnh trong thời gian phần mềm một cửa chưa kết nối với phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc cấp số định danh cá nhân để xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành có sử dụng dữ liệu hộ tịch của cá nhân, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây