UBND tỉnh: Sơ kết hoạt động triển khai hệ thống thông tin kinh tế- xã hội

Thứ năm - 09/11/2017 15:00 80 0
Mới đây, UBND tỉnh tổ chức sơ kết triển khai hệ thống thông tin kinh tế- xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Sơ kết hoạt động triển khai hệ thống thông tin kinh tế- xã hội

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Báo cáo tình hình triển khai hệ thống thông tin kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, năm 2015, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở đã tiếp nhận phần mềm từ Trung tâm Tin học Đồng Tháp. Đây là phần mềm tổng hợp số liệu kinh tế xã hội đáp ứng nhu cầu thu thập, lưu trữ số liệu một cách an toàn, hợp lý; thiết lập và quản lý hệ thống báo cáo khoa học cùng với các chức năng phù hợp với nhu cầu thực tế của mỗi đơn vị.

Phần mềm được cài đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh, hoạt động được trên môi trường mạng diện rộng, cho phép nhiều người dùng truy cập và khai thác số liệu trên mạng nội bộ, internet…

Thông tin, dữ liệu và chương trình được lưu trữ, quản lý tập trung trên máy chủ, dễ nâng cấp, cải tiến, quản trị. Khả năng đảm bảo an ninh và an toàn dữ liệu cao, đáp ứng được các yêu cầu về bảo mật và an toàn thông tin.

Việc triển khai phần mềm đã hoàn thành 2 giai đoạn. Tính đến cuối tháng 8.2017, tất cả các sở, ngành, UBND huyện, thành phố đã hoàn thành việc cập nhật bộ chỉ tiêu do mình quản lý và cập nhật số liệu vào hệ thống thông tin kinh tế- xã hội của tỉnh.

Sơ kết hoạt động triển khai hệ thống thông tin kinh tế- xã hội

Đại diện Sở TT-TT báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã báo cáo công tác cập nhật dữ liệu, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và đóng góp ý kiến vào bộ chỉ tiêu, quy chế quản lý, vận hành hệ thống phần mềm.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Sở TT-TT rà soát và hoàn chỉnh báo cáo, trong đó, lưu ý đánh giá tính hiệu quả của phần mềm, trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc phối hợp triển khai, thực hiện. Làm rõ những bất cập của phần mềm hiện nay và nguyên nhân của những hạn chế; những giải pháp khắc phục lỗi, bảo mật thông tin và tránh sự xâm nhập.

Phó Chủ tịch UBND tỉn yêu cầu Sở TT-TT phối hợp Cục Thống kê và Sở Kế hoạch & Đầu tư thống kê rà soát, thống nhất lại các chỉ tiêu cơ bản của tỉnh. Các sở, ngành và các địa phương tiếp tục hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu của mỗi đơn vị, trong đó lưu ý phân rõ giữa hệ thống chỉ tiêu được công bố thông tin nội bộ và công bố rộng rãi; hệ thống chỉ tiêu được cập nhật theo quý, năm và hệ thống chỉ tiêu cập nhật hằng tháng; chỉ tiêu ước và chỉ tiêu thực tế…

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây