12/12 cụm đồn BP - xã đăng ký xây dựng “Điểm sáng văn hoá biên giới”

Thứ năm - 17/10/2013 00:00 31 0
Theo Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá, 9 tháng đầu năm, 12/12 cụm Đồn biên phòng – xã đăng ký xây dựng “Điểm sáng văn hoá biên giới”.

 

Tuần tra trên biên giới. Ảnh minh hoạ

Thông qua Cuộc vận động xây dựng “Điểm sáng văn hoá biên giới”, các đồn biên phòng cùng chính quyền địa phương luôn quan tâm cải thiện đời sống vật chất cho cán bộ - chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn. Bộ Chỉ huy BĐBP đã xây dựng 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, trị giá mỗi căn 60 triệu đồng cho cán bộ - chiến sĩ; sửa chữa 13 căn nhà cho hộ nghèo; lao động giúp dân 1.365 ngày công; xây dựng 11 căn nhà Đại đoàn kết có tổng trị giá 322 triệu đồng cho hộ nghèo biên giới…

 Bộ Chỉ huy BĐBP còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, neo đơn nhân dịp Tết nguyên đán và tết cổ truyền của người dân tộc Khmer với tổng số tiền hơn 245 triệu đồng.

Ngoài ra, các đồn biên phòng cũng đã đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ phục vụ quân và dân trên địa bàn, góp phần xoá điểm trắng về văn hoá thông tin, giữ gìn và phát huy văn hoá truyền thống của các dân tộc vùng biên giới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây