Hội Nông dân Việt Nam thăm, làm việc tại xã Long Thành Trung, Hoà Thành

Thứ sáu - 04/10/2013 00:00 102 0
Đoàn do ông Nguyễn Văn Lượng- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Khối vận xã Long Thành Trung về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Lượng- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành đã có buổi làm việc với Khối vận xã Long Thành Trung về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Xã Long Thành Trung có 5 ấp với 20.227 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 13 chi bộ trực thuộc với 206 đảng viên, chiếm tỉ lệ 4,8% dân số. Thời gian qua, đảng bộ xã đã triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” trong cán bộ công chức và nhân dân, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để người dân giám sát cấp ủy đảng, chính quyền và cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ.

Hàng năm, Ban chỉ đạo xã đều công khai các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân, như: kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, các dự án công trình đầu tư trên địa bàn, việc quản lý và sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ…

Về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Long Thành Trung đã thực hiện đạt 14/19 tiêu chí, hiện còn 5 tiêu chí đang phấn đấu thực hiện gồm trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao những mặt làm được của xã, đồng thời đề nghị cần quan tâm giải quyết tốt những vấn đề bức xúc trong nhân dân, chăm lo đời sống cho người nghèo...

Qua buổi làm việc, đoàn nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương cũng như những vấn đề còn vướng mắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, từ đó đề xuất, kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương có biện pháp hỗ trợ địa phương.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây