Công tác dân tộc đạt được nhiều kết quả quan trọng trong 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 12/07/2023 22:00 153 0
Ngày 12/7, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Hữu Ngân, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác dân tộc đạt được nhiều kết quả quan trọng. UBDT cùng các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và hướng dẫn thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia. Các địa phương đã nỗ lực trong tổ chức triển khai, tổ chức lồng ghép nguồn lực để thực hiện các mục tiêu của công tác dân tộc, nỗ lực hoàn thành sớm một số chỉ tiêu của Chương trình.

Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với các bộ, ngành thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác dân tộc, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các đề án nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Thực hiện các đề án, chính sách, nhiệm vụ trong kế hoạch công tác trong 6 tháng đầu năm đạt mục tiêu đề ra với khối lượng công việc lớn, hoàn thành có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác thông tin, tuyên truyền, chuyển đổi số và phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường; hợp tác quốc tế về công tác dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh. Việc kiện toàn, tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, năng lực đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên.

Các bộ, ngành Trung ương đã tích cực, chủ động trong chỉ đạo điều hành thực hiện công tác dân tộc và phối hợp với Ủy ban dân tộc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, chính quyền các địa phương bám sát và quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn tổ chức triển khai các chính sách trên địa bàn, đạt mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương với nhiều kết quả tích cực,

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong triển khai các nhiệm vụ về công tác dân tộc trong 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song về cơ bản đã thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, ổn định xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng và cả nước nói chung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đề nghị tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các Chương trình hành động, kế hoạch,… về công tác dân tộc. Tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ đồng bào chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong triển khai các chương trình, chính sách dân tộc; Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện Chương trình đúng tiến độ, hiệu quả.

TT

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây