Kiến nghị của cử tri luôn được quan tâm giải quyết

Thứ bảy - 24/06/2023 10:00 228 0

Chiều ngày 23/6, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức phiên giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri và kiến nghị của các cơ quan Hội đồng nhân dân tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên giám sát. Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng tham dự.

giamsatnghiquyet-1.jpg

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên giám sát.

Qua các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, UBND tỉnh ghi nhận 92 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền xem xét giải quyết cấp tỉnh. Trong đó có 29 kiến nghị đã trả lời, làm rõ chiếm tỷ lệ 31,52%; 23 kiến nghị đã giải quyết dứt điểm chiếm tỷ lệ 25%; 40 kiến nghị đã trả lời và đang theo dõi kết quả thực hiện.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, việc trả lời những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị được tập trung giải quyết, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương; Chất lượng giải quyết, trả lời được nâng lên, cụ thể, đúng nội dung những vấn đề cử tri đặt ra; Các vụ việc cử tri phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm, hạn chế việc phản ánh lặp đi lặp lại. Trong vấn đề giải quyết kiến nghị của cử tri còn một số khó khăn, vướng mắc, một số kiến nghị chưa thực hiện ngay được do ảnh hưởng tiến độ thực hiện đồng bộ với các dự án đầu tư.

Sau kết quả thẩm tra, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, cũng như những kiến nghị cử tri đã trả lời và đang theo dõi tại các kỳ họp trước được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc thủ trưởng các sở, ngành và các địa phương phối hợp giải quyết có kết quả, chất lượng nội dung trả lời kiến nghị cử tri bảo đảm ngắn gọn, một số kiến nghị tồn đọng đã được giải quyết dứt điểm, được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri ghi nhận, đồng tình. Tuy nhiên, còn một số kiến nghị tồn đọng chưa xử lý xong; Một số kiến nghị theo báo cáo đã trả lời làm rõ nhưng cần tiếp tục theo dõi thực hiện.

Nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết kiến nghị cũng như đáp ứng những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh phân tích, đánh giá, làm rõ thêm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của các sở, ngành chức năng đối với những nội dung kiến nghị cử tri chậm giải quyết, nội dung trả lời chưa rõ; Tiếp tục theo dõi, tập trung giải quyết các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm.

Đối với những nội dung cử tri kiến nghị nhiều lần, những vấn đề mang tính bức xúc xã hội, Thường trực HĐND đề nghị các tổ đại biểu HĐND tỉnh đề xuất đưa vào nội dung chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh để sớm giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri.

Mạnh Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây